Apple điều tra iPhone 8 Plus bị 'sưng phồng' khi sạc

Apple điều tra iPhone 8 Plus bị 'sưng phồng' khi sạc

Theo Slashgear, mẫu iPhone gặp vấn đề là iPhone 8 Plus dung lượng 64 GB màu vàng hồng và chỉ sau năm ngày mua máy. Thiết bị bị phình ở mặt trước sau ba phút sạc bằng cáp và adapter chính hãng của Apple và theo nhiều nguồn tin, chiếc iPhone này hiện đã được nhà mạng thu hồi và chuyển đến cho Apple phân tích.
Một chủ sở hữu iPhone 8 Plus khác ở Nhật cũng gặp sự việc tương tự. Tuy nhiên trong trường hợp này, chủ nhân của chiếc iPhone cho biết máy đã bị sưng phồng từ lúc còn trong hộp.
Điều này dấy lên những đồn đoán về một lỗi nghiêm trọng trong quá trình sản xuất, và có thể gây ra những hậu quả lớn như từng xảy ra với Samsung Galaxy Note 7 trước đây. Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết iPhone 8 Plus sử dụng cùng nhà sản xuất pin Amperex Technology Limited như Samsung Galaxy Note 7.
Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng khả năng các thiết bị này đã được chủ sở hữu mở ra và sửa đổi để thu hút sự chú ý của giới truyền thông.
Trước đây, cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều có báo cáo về các vụ cháy nổ thiết bị, nhưng đây chỉ là những sự cố độc lập, và hàng triệu chiếc điện thoại đã được bán ra mà không gặp bất cứ vấn đề gì.
Hiện Apple đang vào cuộc điều tra chi tiết về hai trường hợp này.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận