Apple đối diện các vụ kiện vì làm chậm iPhone

Apple đối diện các vụ kiện vì làm chậm iPhone

Theo Neowin, có hai vụ kiện vừa được đệ trình ở New York và Ohio , đưa tổng số vụ kiện nhắm vào Apple đã lên đến con số 23 kể từ khi công ty tiết lộ vấn đề.
Một đoạn trích từ vụ kiện ở Ohio cho biết một số chủ sở hữu iPhone 6, Plus và 6S không biết Apple đã chèn mã bí mật vào iOS 10.2.1 khiến điện thoại bị chậm lại bằng cách giảm hiệu suất chip xử lý. Nếu không có mã được chèn bởi Apple, hiệu suất trên iPhone với pin suy thoái sẽ không bị ảnh hưởng một cách tiêu cực.
Các vụ kiện, có thể trở thành một hành động tập thể lớn, được đưa ra nhằm yêu cầu Apple tìm kiếm mọi giải pháp từ việc thay thế pin miễn phí, hoàn lại tiền cho những người mua iPhone mới hoặc bổ sung các chi tiết liên quan đến cách làm chậm.
Được biết, Apple bổ sung tính năng quản lý năng lượng vào iOS 10.2.1, điều này bắt đầu khiến hiệu suất trên điện thoại iPhone 6 trở nên chậm đi. Việc triển khai iOS 11.2 bắt đầu ảnh hưởng đến điểm chuẩn của iPhone 7. Công ty hứa hẹn sẽ phát hành bản cập nhật iOS nêu rõ hơn về trạng thái sức khỏe pin và hiệu quả hoạt động bị ảnh hưởng như thế nào.
Sau khi Geekbench chứng minh sự suy giảm hiệu suất trên các điện thoại cũ thông qua điểm benchmark riêng, Apple đã thừa nhận vấn đề và chấp nhận giảm giá pin thay thế cho các thiết bị iPhone 6 trở về sau có pin suy thoái, trong khi iFixit cũng giảm giá bộ dụng cụ thay thế pin cho các mẫu iPhone 6 không còn được bảo hành bởi sản phẩm Apple.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận