Apple thâu tóm hãng sản xuất tai nghe VR Vrvana

Apple thâu tóm hãng sản xuất tai nghe VR Vrvana

Theo Neowin, các thông tin gần đây cho thấy Apple đang quan tâm nhiều đến nền tảng thực tế ảo tăng cường, với bằng chứng là mang đến nền tảng ARKit nhằm giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo ra nội dung mới. Và việc thâu tóm Vrvana sẽ giúp công ty hoàn thiện các kế hoạch của mình.
Vrvana là công ty sản xuất tai nghe Totem, mặc dù sản phẩm chưa được phát hành ra thị trường. Số tiền mà Apple chi ra để mua lại Vrvana là 30 triệu USD. Apple hy vọng những chuyên môn từ các đội ngũ nhân viên Vrvana sẽ giúp công ty tạo ra một chiếc tai nghe đủ để hấp dẫn khách hàng. Chiếc tai nghe mà Apple có kế hoạch phát hành được cho là đúng thời điểm hấp dẫn nhất dành cho AR và VR, giống như những sản phẩm trước đó của Apple.
Được biết, Vrvana là công ty thứ hai hoạt động trong lĩnh vực AR và VR được Apple thâu tóm trong năm nay. Trước đó vào tháng 6, Apple đã mua lại SMI, một công ty theo dõi mắt đang nghiên cứu các giải pháp dành cho tai nghe VR và AR. Đặc biệt, bản thân SMI từng thâu tóm các công ty nhỏ trong quá khứ, gồm Flyby Media, metaio, Emotient và Faceshift. Tất cả khiến SMI trở nên nổi bật hơn trong lĩnh vực VR và AR.
Việc mua lại Vrvana cho thấy công ty sản xuất iPhone thực sự đã mạo hiểm đầu tư vào AR và VR, một động thái mà cả Microsoft lẫn Google đã thực hiện được một thời gian.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận