Apple thúc giục các nhà phát triển quảng bá ứng dụng ARKit

Apple thúc giục các nhà phát triển quảng bá ứng dụng ARKit

Theo Apple Insider, Apple đã ra mắt ARKit cùng với iOS 11 vào tháng trước, mở ra một thế giới mới về tương tác thiết bị và phần mềm cho người dùng iPhone và iPad.
Trong một bài đăng trên trang web dành cho các nhà phát triển mới đây, Apple cung cấp ba nội dung chính hỗ trợ các nhà phát triển trong quá trình sáng tạo và tiếp thị cho các ứng dụng ARKit.
Về thiết kế giao diện, Apple đề nghị các nhà phát triển nên cung cấp cho người dùng quá trình khởi tạo trực quan để họ có thể biết thời điểm bước chân vào môi trường AR. Phương pháp này cũng được nhấn mạnh trong một bản cập nhật dành cho iOS công bố vào tháng 8 vừa qua.
Với các ứng dụng phức tạp hơn, Apple cung cấp đoạn video hướng dẫn chi tiết về theo dõi khuôn mặt bằng máy ảnh TrueDepth trên iPhone X.
Đoạn video hướng dẫn cho các nhà phát triển cách thức các phần cứng máy ảnh cảm biến chiều sâu có thể phát hiện vị trí, cấu trúc hình học không gian và biểu hiện khuôn mặt của người dùng, và sử dụng các biểu cảm trên khuôn mặt để điều khiển một nhân vật 3D...
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Apple sở hữu được cho là nhờ thương vụ mua lại công ty về chụp ảnh chuyển động thời gian thực Faceshift trong năm 2015 và gần đây là startup Emotient chuyên về phân tích cảm xúc.
Cuối cùng, Apple đưa ra liên kết đến phần hướng dẫn tham khảo trên App Store bao gồm các bản xem trước ứng dụng AR. Tạo ra những đoạn video ngắn và tự động phát lại trong App Store của iOS 11 là một cách để minh hoạ trải nghiệm ứng dụng AR cho khách hàng tiềm năng.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận