Apple tiếp tục trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới

Apple tiếp tục trở thành công ty có lợi nhuận lớn nhất thế giới

Theo Neowin, trong năm tài chính vừa qua, Apple kiếm được lợi nhuận ròng trên 45 tỉ USD từ doanh thu 215 tỉ USD. Con số này đã đánh bại Walmart mặc dù doanh thu của Apple không bằng so với đối thủ của mình. Ở thời điểm hiện tại, giá trị thị trường của Apple là 783 tỉ USD.
Cũng theo Fortune, mặc dù đạt doanh thu lên đến 480 tỉ USD trong năm tài chính vừa qua nhưng lợi nhuận ròng dành cho Walmart chỉ đạt 13 tỉ USD.
Một công ty công nghệ đáng chú ý khác là Microsoft hiện đang xếp ở vị trí 69 theo bảng xếp hạng lợi nhuận ròng từ Fortune. Điều khiến Microsoft được chú ý vì công ty này hiện đang nằm trong top 5 công ty có giá trị nhất trên thế giới với vốn hóa thị trường ở mức 570 tỉ USD. Mức định giá cao chủ yếu do sự tăng trưởng về lợi nhuận của công ty trong lĩnh vực kinh doanh đám mây với dịch vụ Azure.
Apple dự kiến sẽ tiết lộ loạt iPhone mới tại một sự kiện vào tháng 9 năm nay, trong đó iPhone 8 là cái tên nhận được sự chú ý nhiều nhất trogn vài tháng qua.
Thiết bị được cho là sẽ có màn hình viền siêu mỏng cùng mức giá khởi điểm khá cao, 1.100 USD. Đối thủ trực tiếp của iPhone 8 sẽ là Galaxy Note 8 mà Samsung có ý định ra mắt tại sự kiện riêng do hãng tổ chức vào ngày 23.8.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận