Apple vướng rắc rối với tuyên bố thời gian chờ của MacBook

Apple vướng rắc rối với tuyên bố thời gian chờ của MacBook

Theo đó, một nhóm người dùng đã buộc tội Apple về việc nói quá thời gian chờ của MacBook trong một lần sạc. Ngoài ra, trang công nghê VentureBeat còn cho biết Apple còn từ chối sửa chữa những laptop bị ảnh hưởng.
Cụ thể, Apple hứa hẹn thời gian chờ cho MacBook lên đến 30 ngày, nhưng các lời khiếu nại được đăng trực tuyến cho thấy lượng pin bị hao hụt hơn đáng kể và người dùng chỉ nhận được thời gian chờ từ 10 đến 15 ngày cho mỗi lần sạc.
Dù khó chứng minh Apple đã phóng đại về con số thời gian chờ 30 ngày, vì "Táo khuyết" có thể đã thử nghiệm trong điều kiện hoàn hảo với mức tiêu thụ pin nhỏ nhất có thể, nhưng người dùng cho rằng ngay cả khi máy tính xách tay đã tắt hoàn toàn thì chúng cũng hao hụt đến 15 phần trăm mỗi ngày.
Trường hợp cụ thể là một người dùng tuyên bố máy ông bị hụt 7% pin mỗi ngày dù không mở máy. Ông đã đưa máy đến Apple Store và dùng quyền AppleCare mở rộng để sửa chữa pin nhưng các kỹ thuật viên đã không kiểm tra và từ chối phục vụ trường hợp này.
Người đàn ông đã báo cáo lỗi này đến CEO Tim Cook, nhưng người phát ngôn của Apple cho biết máy không gặp lỗi gì. Thậm chí ông cho biết Apple đã chặn không cho phép ông mua pin mới cho chiếc MacBook.

Loan Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận