Bán xe siêu sang bằng... máy bán hàng tự động

Bán xe siêu sang bằng... máy bán hàng tự động

Một tháp cao 15 tầng chứa Ferraris và Lamborghinis trong hộp kính đã trở thành một điểm nhấn kỳ thú ở Singapore.

Bán xe siêu sang bằng... máy bán hàng tự động

Một tháp cao 15 tầng chứa Ferraris và Lamborghinis trong hộp kính.

Theo CNN, đối mặt với việc không đủ không gian tại showroom trưng bày xe hơi của mình, Gary Hong đã lấy cảm hứng từ gian trưng bày thẳng đứng ô tô đồ chơi Matchbox khi đang đi mua sắm tại cửa hàng đồ chơi cùng với con trai. Hong, 45 tuổi, đã biến tưởng tượng của mình thành một tòa tháp cao 148 foot (khoảng 45,11 mét) chứa những chiếc xe hơi đắt giá nhất thế giới. "Chúng tôi quyết định xây dựng một cái gì đó thật sự khác biệt để giải quyết vấn đề", ông Hong, Tổng giám đốc Autobahn Motors, nói với CNN Money.

Được xem là "máy bán xe hơi tự động" cao nhất thế giới, tháp Autobahn trưng bày khoảng 60 loại xe hơi khác nhau, từ những mẫu xe mới như Lamborghini Aventador cho đến nhiều bộ sư tập xe khác như Ferrari 512M.

Những chiếc xe được đưa đến bằng cách chạm vào một nút ấn sử dụng trên một ứng dụng di động được tùy chỉnh bởi Autobahn và một video giới thiệu về chiếc xe mà khác hàng đã chọn được mở lên trong khi chờ chiếc xe được đưa xuống mặt đất để xem, lái thử hoặc bán. Sự trải nghiệm không hoàn toàn là tự phục vụ, một nhân viên được bố trí để quan sát các khách hàng khi họ yêu cầu một chiếc xe.

Bán xe siêu sang bằng... máy bán hàng tự động

Sáng tạo của Hồng không phải là một mô hình mới. Các máy bán xe hơi tự động đã phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới trong những năm gần đây, bao gồm cả Hoa Kỳ và Nhật Bản. Bên cạnh giá trị mới lạ, các máy bán hàng tự động giải quyết vấn đề lâu đời của các đại lý về cách trưng bày nhiều ô tô hơn trong khi vẫn sử dụng một số lượng mặt bằng hạn chế - một vấn đề lớn ở quốc gia đông dân, Singapore.

Ông Hong cho biết: Kể từ khi nó được xây dựng vào tháng Mười Hai, du khách đã đổ xô đến xem tháp Singapore - chứ không chỉ các khách hàng tiềm năng. Các nhà phát triển quỹ đất đang phải vật lộn để tìm đủ không gian cho các nơi đậu xe cũng đã bỏ thời gian thường xuyên đến thăm phòng trưng bày. Autobahn cũng đã xoay sở để biến một vài sự chú ý đó thành tiền. Doanh thu tăng 30% trong quý I năm nay so với quý IV năm 2016.

Nhóm của ông đang bận rộn với việc cấp bằng sáng chế một số công nghệ mà họ dự định bán cho các doanh nghiệp muốn giải quyết các vấn đề quản lý kho hàng ở Trung Quốc và các quốc gia khác.

Cách Máy bán hàng tự động Carvana lấy ô tô cho khách hàng

Minh Hiếu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận