Bằng sáng chế Apple đưa touchpad vào thiết bị đeo

Bằng sáng chế Apple đưa touchpad vào thiết bị đeo

Theo SlashGear, công nghệ mà Apple nghiên cứu cho phép điện truyền qua một loạt vật liệu, và nó được sắp xếp theo dạng dệt. Vật liệu dệt dẫn điện tạo ra tiềm năng để Apple áp dụng vào một loạt thiết bị đeo mà công ty phát triển trong thời gian tới.
Lợi ích đầu tiên và rõ ràng nhất từ công nghệ hiện tại đó là một touchpad. Vật liệu dẫn điện này có thể được sử dụng cho rất nhiều thứ đòi hỏi một tín hiệu điện được gửi từ nơi này đến nơi khác. Với touchpad, toàn bộ bề mặt của vật liệu có thể gửi một tín hiệu đơn giản đến điểm kết thúc duy nhất, mà trong trường hợp này là máy tính.
Dựa vào thông tin từ bằng sáng chế, nó được cơ quan cấp bằng sáng chế Mỹ - USPTO cấp vào tháng 12.2014, tức thời điểm công ty chưa giới thiệu Apple Watch. Điều này cũng chỉ ra rằng Apple có thể đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ vào điện thoại iPhone của hãng trong một thời gian.
Bằng sáng chế của Apple cho thấy công nghệ có thể áp dụng trong nhiều loại thiết bị khác, bao gồm “tablet dưới dạng thiết bị điện tử hoặc phụ kiện thiết bị điện tử” cũng như “thiết bị đeo”. Nó có thể triển khai trên một loạt thiết bị chơi game, thắt lưng, dây đeo cổ tay… hoặc bất kỳ loại mặt hàng nào giống như vải.
Vì chỉ là bản vẽ khái niệm nên vật liệu dẫn điện mà Apple đăng ký nói trên có thể không bao giờ được đưa vào sử dụng, bởi mỗi tháng Apple đăng ký hàng trăm bằng sáng chế khác nhau. Một số được đưa vào sản phẩm thực tế, một số khác để chuẩn bị cho các sản phẩm trong tương lai và một số không bao giờ được sử dụng.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận