Banking Vietnam 2016: Trình diễn các dịch vụ ngân hàng qua mobile, mạng xã hội

Banking Vietnam 2016: Trình diễn các dịch vụ ngân hàng qua mobile, mạng xã hội

Sáng 17/5/2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức họp báo công bố sự kiện Banking Vietnam 2016. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Kim Anh chủ trì buổi họp báo.

Banking Vietnam 2016

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Kim Anh chủ trì buổi họp báo công bố Banking Vietnam 2016 diễn ra sáng 17/5/2016 tại Hà Nội. Ảnh: Xuân Bách

Ông Phạm Xuân Hòe, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: Banking Vietnam sẽ được tổ chức trong hai ngày 18 và 19/5 tại khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, với chủ đề "Đổi mới và sáng tạo - Nhân tố then chốt nâng cao hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập mới".

Điểm nhấn của sự kiện là hội thảo chính và 2 hội thảo chuyên đề. Trong đó, hội thảo chính tập trung thảo luận các nội dung về Chiến lược tổng thể phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Cơ hội và thách thức đối với ngành Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020; Chuyển đổi hạ tầng công nghệ thông tin trên nền tảng kỹ thuật số; Xây dựng hạ tầng bảo mật bền vững cho các ngân hàng.

Hội thảo chuyên đề 1 tập trung vào chủ đề: "Nâng cao năng lực quản lý và đổi mới hạ tầng thông tin ngành ngân hàng". Các chuyên gia công nghệ, tài chính, ngân hàng sẽ tập trung thảo luận về giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh qua các nền tảng công nghệ mới; tối ưu hóa hệ thống quản trị rủi ro tại các ngân hàng với các giải pháp phân tích dữ liệu lớn... Hội thảo chuyên đề 2 có chủ đề "Đổi mới kênh phân phối, nâng cao trải nghiệm và gắn kết khách hàng", sẽ tập trung thảo luận về xu hướng ngân hàng số.

Đặc biệt nhấn mạnh nội dung này, Phó Viện trưởng Phạm Xuân Hòe cho biết theo một khảo sát mới đây, 62% lãnh đạo ngân hàng thế hệ mới trên thế giới cho rằng nếu không đổi mới sáng tạo sẽ không thể tồn tại trong bối cảnh hiện nay. Tại Việt Nam, các ngân hàng cũng đang rất nỗ lực hiện đại hóa các kênh phân phối để đem lại nhiều tiện ích nhất cho khách hàng.

"Điển hình như VPBank đã bắt đầu khai trương dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại TP.HCM, theo đó, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ của ngân hàng trên điện thoại di động (mobile banking). Ngân hàng BIDV bắt đầu nghiên cứu dịch vụ bán hàng qua mạng xã hội (Facebook). Hoặc dịch vụ ngân hàng di động Bank Plus của Viettel giúp người dân ở vùng sâu, vùng xa có thể chuyển tiền cho con ăn học ở thành phố một cách đơn giản hơn", ông Phạm Xuân Hòe nêu dẫn chứng.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện sẽ có triển lãm giới thiệu những thành tựu công nghệ mới nhất của ngành ngân hàng tại khoảng 30 gian hàng của các ngân hàng, công ty, tập đoàn công nghệ lớn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận