Bill Gates chuyển sang chọn Android, không thích iPhone

Bill Gates chuyển sang chọn Android, không thích iPhone

Theo Neowin, trong vài năm trở lại đây Microsoft đã cung cấp nhiều ứng dụng và dịch vụ độc quyền dành cho Windows Mobile đến các nền tảng cạnh tranh, chẳng hạn như iOS và Android. Điều này đã gây sốc cho một số chuyên gia và người dùng.
Hầu hết mọi người đều bày tỏ nhận định rằng: “Tại sao chúng ta sử dụng Windows Mobile nếu mọi thứ tốt đẹp về nó đã có trên hệ sinh thái khác, trong khi chúng vẫn tồn tại khoảng cách ứng dụng khủng khiếp?”.
Ngay cả bản thân nhà sáng lập công ty Bill Gates cũng thừa nhận rằng ông đang sử dụng một điện thoại Android với rất nhiều phần mềm của Microsoft. Theo Gates, ông không cần phải phụ thuộc vào Windows Mobile để trung thành với các dịch vụ từ Microsoft, điều mà hàng triệu người dùng khác cũng nhận ra.
Khi được hỏi rằng liệu có sử dụng iPhone hay không, ông Gates trả lời khá đơn giản rằng: “Không, không có iPhone”. Mặc dù ông không nói rõ nền tảng nào đã sử dụng trước đó nhưng dường như Windows Mobile là hệ điều hành sáng giá nhất.
Trong thực tế, việc Gates sử dụng một điện thoại Android là hoàn toàn có thể phù hợp. Không giống như người kế nhiệm, Gates luôn là người quan tâm đến một thiết bị công nghệ trước khi trở thành doanh nhân, và Android có hệ sinh thái mở tốt hơn so với iOS. Chính mô hình mở của Android cũng là lý do giúp Microsoft tạo ra nhiều hơn các ứng dụng cho nền tảng này.
Được biết, Microsoft có thể quay trở lại thị trường di động vào một ngày nào đó bằng việc ra mắt một thiết bị độc đáo mà cộng đồng gọi là Surface Phone. Nhưng dẫu sao ông Gates vẫn có thể sẽ gắn bó với chiếc điện thoại Android, ít nhất cho đến khi Surface Phone ra mắt.
Bill Gates chuyển sang chọn Android, không thích iPhone - ảnh 1

tin liên quan

Microsoft ra mắt Surface mới vào ngày 31.10
Microsoft vừa xác nhận sẽ tổ chức sự kiện Decoded Future diễn ra trong hai ngày, bắt đầu từ ngày 31.10 và đây cũng là thời điểm hãng giới thiệu một số thiết bị phần cứng mới.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận