Bitcoin rớt giá 1.000 USD trong chưa đầy 48 giờ

Bitcoin rớt giá 1.000 USD trong chưa đầy 48 giờ

Theo CNBC, bitcoin cash là đồng tiền ảo được phân tách từ bitcoin vào tháng 8 vừa qua. Bitcoin từng tăng mạnh đến mốc kỷ lục 7.882 USD sau thông tin đợt phân tách SegWit2x của đồng tiền này bị hủy bỏ, song mức tăng trên nhanh chóng bốc hơi tính đến thời điểm này.
Hiện giá bitcoin đã trượt hơn 1.000 USD. Chiều 11.11 , giá bitcoin giảm 8% xuống 6.575 USD. Ngược lại, bitcoin cash tăng giá mạnh từ 565 USD lên 900 USD trong bối cảnh nhà đầu tư kỳ vọng vào đợt nâng cấp công nghệ diễn ra trong vài ngày tới. Hiện giá trị loại tiền ảo này đã lên hơn 1.000 USD.
Bitcoin rớt giá 1.000 USD trong chưa đầy 48 giờ - ảnh 1
Giá bitcoin giảm mạnh từ mức cao kỷ lục Ảnh: Bloomberg
Charlie Lee, người sáng tạo ra litecoin - đồng tiền ảo lớn thứ năm thế giới xét theo giá trị thị trường, cho biết giá bitcoin giảm là vì nhiều nhà đầu tư bán ra để thu lợi nhuận sau thông tin về SegWit2X. Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác thì chuyển vốn sang các đồng tiền ảo khác.
Đợt phân tách SegWit2x gây tranh cãi bị hủy trong tuần này sau khi các kiến trúc sư đứng sau nó đồng ý hủy bỏ để tránh chia rẽ sâu sắc hơn trong nhóm phát triển bitcoin. Các nhà phát triển, người dùng và thợ mỏ bitcoin đã và đang tìm cách đồng thuận để giúp giao dịch được thực hiện nhanh hơn trong bối cảnh bitcoin ngày càng phổ biến và bắt đầu tắc nghẽn.
Trước khi rớt giá mạnh cuối tuần này, bitcoin có đợt tăng nhanh từ khoảng 6.000 USD nhờ tin tốt về thị trường kỳ hạn bitcoin do tập đoàn CME Group cung cấp. Hãng CME cho hay họ muốn tung ra dịch vụ thị trường tương lai bitcoin cuối năm nay. Cboe Global Markets cũng có cùng kế hoạch với CME. Cả hai công ty đều cần sự chấp thuận từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận