Bkav tung "mặt nạ" mới vượt Face ID trên iPhone X

Bkav tung "mặt nạ" mới vượt Face ID trên iPhone X

Sau thành công với chiếc mặt nạ đầu tiên, Bkav tiếp tục tung ra chiếc mặt nạ "ver2" với chất liệu bột đá có thể dễ dàng vượt qua Face ID trên iPhone X.

Vốn được quảng cáo rầm rộ từ Apple về khả năng bảo mật tuyệt đối, tỷ lệ nhận diện sai là 1:1.000.000 tuy nhiên thực tế đang cho thấy rất nhiều vấn đề với khả năng nhận diện của Face ID trên iPhone X.
Lần đầu tiên Bkav "đánh bại" Face ID trên iPhone X là vào ngày 11-11, vũ khí được Bkav sử dụng vô cùng "thô sơ" khiến cộng đồng yêu công nghệ tại Việt Nam và thậm chí là quốc tế sững sờ, chiếc mặt nạ được chế tạo từ silicone và băng dính dán giấy đơn giản kết hợp với một vài thao tác đặc biệt đã giúp các chuyên gia của Bkav vượt qua cánh cổng bảo mật công nghệ cao Face ID mặc dù cần thời gian khá lớn gần 9 tiếng đồng hồ bởi cần phải căn chỉnh góc độ của mặt nạ.
Bkav tung mặt nạ mới vượt Face ID trên iPhone X
Mặt nạ phiên bản thứ hai với chất liệu từ bột đá của Bkav. Ảnh: Bkav 
Ngày hôm nay 27-11, Bkav đã tung thêm chiếc mặt nạ phiên bản mới với mục tiêu khẳng định thêm một lần nữa, Face ID không đủ an toàn cho người dùng.
Chất liệu lần này được Bkav có sự khác biệt rất lớn, đó là chất liệu bột đá thay thế cho băng dán giấy để đánh lừa trí tuệ nhân tạo ở mức độ cao hơn. Đôi mắt dùng trên mặt nạ được in bằng ảnh chụp hồng ngoại - công nghệ đang được Apple sử dụng cho Face ID để ghi hình ảnh khuôn mặt chủ nhân máy.
Ở lần thử nghiệm hôm nay, các chuyên gia của Bkav đã tiến hành xóa bỏ mọi thông tin dữ liệu khuôn mặt cũ và nhập lại và kết quả quá bất ngờ, chỉ chưa đến 10 giây, Face ID đã nhận diện mặt nạ bằng bột đá là chủ nhân của chiếc máy.
Qua thử nghiệm lần này, các chuyên gia an ninh của Bkav thêm một lần nữa khẳng định Face ID trên iPhone X không đủ an toàn cho người dùng trong các công việc quan trọng như giao dịch thương mại.
Theo B.Châu/CAND

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận