Bộ trưởng TT&TT đề xuất Ericsson xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam

Bộ trưởng TT&TT đề xuất Ericsson xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam

Sáng nay, 15/6/2016, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tiếp và làm việc với ông Jan Wassenius, Giám đốc Ericsson Việt Nam.

Giám đốc Jan Wassenius bày tỏ sự tự hào khi đã có nhiều cơ hội làm việc với các cơ quan quản lý thuộc Bộ TT&TT, đặc biệt là đã làm việc chặt chẽ với Cục Tần số Vô tuyến điện, từng ngồi trong phái đoàn đại biểu Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế như ITU... để nói lên tiếng nói Việt Nam tại các diễn đàn này.

Ông Jan Wassenius cho biết "Ericsson cam kết mang công nghệ tối tân nhất vào thị trường Việt Nam ở thời điểm sớm nhất". Thời gian qua, Ericsson là đối tác chiến lược và nhà cung cấp GSM, 3G chính cho các nhà mạng như VNPT, Viettel, G-Tel, Hanoi Telecom. Mới đây cũng đã làm việc chặt chẽ với MobiFone và VinaPhone trong quá trình nâng cấp lên mạng 4G của hai nhà mạng này.

Bộ trưởng TT&TT đề xuất Ericsson xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam
Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tiếp Giám đốc Ericsson Việt Nam Jan Wassenius

Mặt khác, trong quá trình chuyển từ truyền hình analog sang số hóa, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình tại Việt Nam cần có thêm nhiều chỉ thị, hướng dẫn, định hướng để phát triển bền vững nhất. Ericsson sẵn sàng tư vấn, đề xuất với Bộ TT&TT và các cơ quan quản lý  trong vấn đề thiết lập ra chính sách phù hợp nhất cho Việt Nam.

Liên quan tới vấn đề vi phạm bản quyền, Tổng Giám đốc Ericssson khuyến nghị "nên chăng hạ giá thành để mọi người đều có thể mua được bản quyền, tiến tới hạn chế và loại trừ vi phạm".

Còn về vấn đề an toàn trên mạng gồm có 2 mảng: an toàn thiết bị di động, thiết bị đưa thông tin và an toàn cho việc chuyển tải thông tin, lãnh đạo tập đoàn Ericsson khẳng định sẵn sàng đưa ra giải pháp đảm bảo an toàn cho cả 2 mảng này, cả trên mạng thương mại hóa và mạng công cộng.

Hoan nghênh và khuyến khích Ericsson tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cho biết: "Việt Nam đang tập trung xây dựng hạ tầng viễn thông và CNTT là một trong những hạ tầng thiết yếu, ưu tiên đầu tư, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về CNTT theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Hiện đã có hiều doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư tại thị trường Việt Nam như Samsung, Huawei... nhưng Ericsson vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu vì không chỉ có công nghệ mà còn đảm bảo an toàn an ninh thông tin".

Bộ trưởng TT&TT đề xuất Ericsson xây dựng Trung tâm R&D tại Việt Nam
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Giám đốc Ericsson Việt Nam bức tranh tem làm kỷ niệm.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đã nêu ra một số đề xuất cụ thể với Ericsson liên quan tới hoạt động đầu tư phát triển của hãng này tại Việt Nam.

Đáng chú ý nhất là đề xuất đầu tư xây dựng các trung tâm R&D tại Việt Nam, đặc biệt trong các khu công nghệ cao, khu CNTT ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các thành phố khác.

Đồng thời đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng dịch vụ CNTT toàn cầu của Ericsson; Hợp tác và hỗ trợ các cơ sở đào tạo tại Việt Nam thiết kế, triển khai các chương trình đào tạo phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong xu thế phát triển IoT (Interrnet kết nối vạn vật – Internet of Things), Việt Nam đang đẩy mạnh việc xây dựng thành phố thông minh, chính quyền điện tử. Bộ trưởng mong có sự tham gia của Ericsson ở những lĩnh vực này.

Ghi nhận những đề xuất của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Giám đốc Ericsson Việt Nam chia sẻ: "Đề xuất hợp tác trên lĩnh vực giáo dục và đào tạo rất phù hợp với chủ trương, định hướng của tập đoàn, đó là chú trọng đào tạo ở thị trường bản địa. Ericsson sẽ xem xét để thời gian tới hiện thực hóa chương trình hành động phối hợp đào tạo tại Việt Nam".

Riêng về đề xuất xây dựng trung tâm R&D tại Việt Nam, ông Jan Wassenius bộc bạch: "Trước đây cũng đã có 2 lần đàm phán, bàn bạc sâu với phía Việt Nam nhưng vẫn chưa thành. Lý do là nếu có trung tâm R&D thì phải có thị trường để R&D và thị trường song hành với nhau. Mong sắp tới, Ericsson sẽ thành công trong mảng BSS (phân hệ trạm gốc) với MobiFone và VinaPhone để ý tưởng thành lập trung tâm R&D được hiện thực hóa".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận