Bộ TT&TT chuyển giao Dự án xây dựng khu CNTT tập trung cho Bắc Ninh

Bộ TT&TT chuyển giao Dự án xây dựng khu CNTT tập trung cho Bắc Ninh

Bộ TT&TT bàn giao Dự án xây dựng khu CNTT tập trung cho Bắc Ninh

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng bàn giao hồ sơ dự án xây dựng khu CNTT tập trung tại Bắc Ninh cho cho Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh (Ảnh: Hương Giang)

Hội nghị bàn giao dự án xây dựng khu CNTT tỉnh Bắc Ninh vừa được Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức hôm qua, ngày 15/6/2017.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, quy hoạch phát triển khu CNTT tập trung của cả nước đã xác định bên cạnh 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, sẽ ưu tiên nguồn lực để tập trung đầu tư phát triển khu CNTT tập trung mang tính trọng điểm ở một số địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế cạnh tranh cho phát triển công nghiệp CNTT.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, năm 2009, trên cơ sở khảo sát, phân tích và đánh giá một số yếu tố như hạ tầng giao thông, điều kiện kinh tế - xã hội, nguồn nhân lực, Bộ TT&TT đã xác định đầu tư xây dựng khu CNTT tập trung ở Bắc Ninh là địa điểm phù hợp, có tính khả thi cao. Bắc Ninh là địa phương đã có sự phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp CNTT của cả nước, đặc biệt là công nghiệp điện tử với nhiều nhà đầu tư là các Tập đoàn về CNTT lớn của thế giới như: Samsung, Canon, Foxconn… Đồng thời, Bắc Ninh cũng là địa phương có lợi thế về hạ tầng giao thông thuận lợi, có khả năng thu hút được nguồn lực lao động chất lượng cao từ Hà Nội.

Bộ TT&TT đã thành lập Ban chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng Khu CNTT tập trung để thực hiện các nội dung chuẩn bị đầu tư, nghiên cứu đề xuất các mô hình phát triển phù hợp với tình hình thực tế, xây dựng các quy hoạch kiến trúc. Đề án thành lập Khu CNTT tập trung này đã được Bộ TT&TT hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan, dự án này đã không tiếp tục triển khai.

Bộ TT&TT bàn giao Dự án xây dựng khu CNTT tập trung cho Bắc Ninh

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại hội nghị bàn giao dự án xây dựng khu CNTT tập trung tại Bắc Ninh (Ảnh: Hương Giang)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận