Bộ TT&TT khai trương Cổng Thông tin điện tử

Bộ TT&TT khai trương Cổng Thông tin điện tử

Bộ TT&TT khai trương Cổng Thông tin điện tử

Lãnh đạo Bộ TT&TT khai trương Cổng Thông tin điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ http://mic.gov.vn. Nguồn: MIC

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định rằng, việc nâng cấp Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT lần này là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển của Cổng với sự đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức trong nỗ lực cải cách hành chính của Bộ TT&TT, trong việc ứng dụng hiệu quả CNTT, truyền thông đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội và quyền được cung cấp thông tin của nhân dân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông trong giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị Trung tâm Thông tin và bộ phận vận hành Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT trong thời gian tới cần tập trung bám sát các Nghị định, Nghị quyết của Chính phủ về việc cung cấp thông tin dịch vụ trực tuyến và đảm bảo cho việc cung cấp thông tin và các dịch vụ hành chính công của Bộ ngày càng thuận lợi, mở rộng. Bên cạnh đó, phải tiếp tục đẩy mạnh liên kết, tích hợp thông tin, dữ liệu giữa các đơn vị thuộc Bộ; liên kết thông tin với Sở TT&TT các tỉnh, thành phố.

Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT là điểm truy cập duy nhất của Bộ TT&TT trên Internet, liên kết tích hợp thông tin của toàn ngành Thông tin và Truyền thông; cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, tích hợp với Cổng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ, các dịch vụ và ứng dụng nhằm phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Bộ; là kênh tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, CNTT, Báo chí và Xuất bản; cung cấp, trao đổi thông tin giữa Bộ TT&TT với các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân gửi đến, bước đầu đáp ứng được yêu cầu đề ra, theo lộ trình phát triển Chính phủ điện tử.

 Ông Võ Quốc Trường, Giám đốc Trung tâm Thông tin Bộ TT&TT cho biết: trong thời gian trước, Trang Thông tin điện tử của Bộ đã có những đóng góp tích cực, cung cấp thông tin kịp thời và đầy đủ về hoạt động quản lý Nhà nước của Bộ. Theo kết quả đánh giá Trang/Cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước hàng năm của Cục Tin học hóa, Trang Thông tin điện tử Bộ TT&TT luôn được đánh giá cao về mức độ cung cấp thông tin. Trong nhiều năm liền, Trang Thông tin điện tử của Bộ được xếp hạng dẫn đầu về tổng thể mức độ cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của website các Bộ, ngành. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu thông tin, dịch vụ ngày càng phát triển của Bộ, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững của Ngành TT&TT; ngày 30/10/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT” trên cơ sở nâng cấp Trang Thông tin điện tử của Bộ tại địa chỉ http://mic.gov.vn và giao Trung tâm Thông tin - Bộ TT&TT nhiệm vụ xây dựng và đổi mới Trang Thông tin điện tử.

Phiên bản mới của Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT chính thức hoạt động từ ngày 15/3/2016 theo Giấy phép số 18/GP-TTĐT của Bộ TT&TT. Nội dung và cấu trúc của Cổng được kế thừa toàn bộ các tính năng, ứng dụng, dữ liệu của hệ thống Trang Thông tin điện tử và được bổ sung thêm các yêu cầu, ứng dụng mới đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay.

Cổng Thông tin điện tử Bộ TT&TT bao gồm trên 20 chuyên mục, tiện ích và tích hợp liên kết các trang thông tin, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các dịch vụ công trực tuyến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận