Bộ TT&TT nằm trong top đầu về chỉ số cải cách hành chính

Bộ TT&TT nằm trong top đầu về chỉ số cải cách hành chính

Bộ TT&TT nằm trong top đầu về chỉ số cải cách hành chính

Ảnh minh họa: T.L

Bộ nội vụ vừa công bố báo cáo Chỉ số cải cách hành chính năm 2016 (Par Index năm 2016) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là năm thứ 5 triển khai công tác xác định kết quả triển khai cải cách hành chính thông qua công cụ đánh giá, đo lường và xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2016 của các bộ chia thành 2 nhóm. Cụ thể nhóm 1 có chỉ số trên 80% và nhóm 2 có chỉ số CCHC từ trên 70 - dưới 80%.

Bộ TT&TT năm nay nằm trong top có chỉ số CCHC trên 80% cùng với 9 bộ, ngành khác. Đáng chú ý, năm 2016, Bộ TT&TT cũng thuộc top 5 bộ, ngành đạt được chỉ số CCHC dẫn đầu cùng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ KH&CN, Bộ GTVT.

Nhóm thứ hai đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 70% - dưới 80% gồm Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Xây dựng, Bộ GD&ĐT, Bộ TN&MT, Ủy Ban dân tộc, Thanh tra Chính phủ, Bộ LĐTB&XH.

Giá trị trung bình của 19 Bộ, cơ quan ngang Bộ đạt được 80,94%, không có bộ nào có kết quả dưới 70%. Có 8 bộ có chỉ số CCHC năm 2016 trên mức giá trị trung bình đạt được của 19 Bộ.  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đạt chỉ số cao nhất với kết quả 92,68%, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội có kết quả thấp nhất với giá trị 71,91%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận