Broadcom quyết thâu tóm Qualcomm

Broadcom quyết thâu tóm Qualcomm

Theo Reuters, động thái này diễn ra sau khi Qualcomm bác bỏ đề nghị mua lại công ty trị giá 103 tỉ USD từ Broadcom vào tháng trước. Các cổ đông Qualcomm, những người muốn công ty tham gia đàm phán "bán mình", sẽ có thể bỏ phiếu bầu cho ban giám đốc điều hành Broadcom vào ngày 6.3 năm sau.
Cùng với đó, Broadcom đã đưa 9 người đàn ông và 2 phụ nữ vào danh sách đề cử làm giám đốc, nhiều trong số họ có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ. Công ty cổ phần tư nhân Silver Lake, một nhà đầu tư tại Broadcom, đã giúp đỡ trong nỗ lực tuyển dụng những ứng viên được bổ nhiệm.
Nguồn tin cho biết, Broadcom sẽ không tiết lộ bất kỳ đề nghị mới nào dành cho Qualcomm trong ngày 4.12. Tuy nhiên, công ty có thể xem xét lại việc nâng mức gói thầu và có thể nêu ra vào tháng 3 năm sau dựa vào những gì mà cổ đông Qualcomm hành động. Trước đó, Broadcom được cho là đang cân nhắc nâng mức giá đề xuất mua lại bằng cách bổ sung thêm lượng cổ phiếu, bên cạnh tiền mặt.
Broadcom cho biết sẽ xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của Qualcomm trong thời gian tới. Những người được đề cử nói trên không chỉ có nhiệm vụ đưa Qualcomm ra bán mà còn phải giám sát công ty cho đến khi thỏa thuận với Broadcom kết thúc.
Trong khi Broadcom cho rằng các nhà quản lý có thể phải mất 1 năm để phê duyệt thương vụ mua lại thì Qualcomm lại cho biết quá trình này có thể bị kéo dài hơn.
Qualcomm hiện phải đối mặt với Apple tại các phiên tòa liên quan đến các tranh chấp bằng sáng chế giữa hai bên. Ngoài ra công ty này cũng đang cố gắng mua lại hãng NXP Semiconductors NV sau khi thỏa thuận được đưa ra vào tháng 10.2016. Broadcom cho biết họ sẵn sàng mua Qualcomm cho dù thỏa thuận NXP có hoàn tất hay không.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận