Các bộ, ngành, địa phương gửi phiếu điều tra số liệu ICT Index 2017 trước 30/4

Các bộ, ngành, địa phương gửi phiếu điều tra số liệu ICT Index 2017 trước 30/4

Các bộ, ngành, địa phương gửi phiếu điều tra số liệu ICT Index 2017 trước 30/4

Cũng như năm 2016, Chỉ số Vietnam ICT Index 2017 được kết cấu theo hệ thống chỉ tiêu của của Liên hợp quốc gồm 3 chỉ số thành phần chính là Hạ tầng kỹ thuật, Hạ tầng nhân lực và Ứng dụng CNTT (Ảnh minh họa. Nguồn: sggp.org.vn)

Trong công văn 1093 gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cung cấp số liệu về mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT-TT năm 2017, Bộ TT&TT cho biết, nhằm đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT của các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty và các ngân  hàng thương mại năm nay, Bộ đã giao nhiệm vụ cho Vụ CNTT phối hợp với Hội Tin học Việt Nam (VAIP) xây dựng báo cáo Việt Nam ICT Index 2017.

Đây là năm thứ 12 Hội Tin học Việt Nam được giao phối hợp thực hiện Báo cáo Việt Nam ICT Index. Trên cơ sở kết quả đánh giá mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT-TT thông qua Báo cáo Vietnam ICT Index, Bộ TT&TT giao nhiệm vụ cho Hội Tin học Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng Báo cáo Vietnam ICT Index 2017.

Những năm qua, Vietnam ICT Index - một trong những tài liệu thường niên quan trọng của Bộ TT&TT và Hội Tin học Việt Nam đã nhận được sự quan tâm của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và chuyên gia trong cả nước. Năm 2017 là năm thứ 12 báo cáo này được thực hiện.

Trong năm nay, báo cáo Vietnam ICT Index vẫn duy trì bộ chỉ tiêu đánh giá mới được điều chỉnh, cái tiến năm 2016. Cụ thể, ngoài các số liệu hạ tầng cơ bản sẽ đánh giá độc lập các chỉ tiêu Chính phủ điện tử theo chuẩn mực quốc tế, phương pháp tính xếp hạng cũng đổi mới theo hướng đơn giản, minh bạch. 

Cũng trong công văn gửi các bộ, ngành, địa phương, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, tổ chức thực hiện thu thập và cung cấp số liệu theo mẫu phiếu do nhóm nghiên cứu xây dựng, được gửi kèm theo. Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT, các bộ, ngành, địa phương cũng có thể tải bản mềm của Phiếu điều tra số liệu các bộ, ngành và Phiếu điều tra số liệu các tỉnh, thành phố ở phần download của  mục “Môi trường - Chính sách” trên website Hội Tin học Việt Nam tại địa chỉ: www.vaip.org.vn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận