Các nhà mạng cần ngồi với nhau để làm thị trường sim rác ổn định hơn

Các nhà mạng cần ngồi với nhau để làm thị trường sim rác ổn định hơn

Các nhà mạng cần ngồi với nhau để làm thị trường sim rác ổn định hơn

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT bày tỏ “mặc dù các nhà mạng đã quyết tâm nhưng tình trạng sim kích sẵn đúng là vẫn tràn lan. Nguyên nhân là do cơ chế quản lý thuê bao trả trước còn hạn chế”. Để chấm dứt tình trạng “nói mãi vẫn không làm được”, lãnh đạo Tập đoàn VNPT đề xuất các doanh nghiệp viễn thông cần tham gia quản lý vấn đề này cùng cơ quan quản lý thì mới đạt hiệu quả.

Đại diện VNPT lý giải, theo Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, trong thời hạn một năm các nhà mạng phải hoàn thành cập nhật thông tin các thuê bao. Tuy nhiên, trong một năm đó, các nhà mạng vẫn tiếp tục sim kích hoạt sẵn, thuê bao thông tin không tin xác vẫn gia tăng và các nhà mạng sẽ tiếp tục xin gia hạn thời gian cập nhật thông tin thuê bao. Nếu như vậy thì chỉ là nói mãi mà không làm được. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp có quyền thu gom sim kích hoạt sẵn, sim rác của các nhà mạng khác để nộp cho Sở TT&TT, dựa trên số sim đó sẽ xử phạt các nhà mạng theo quy định, đồng thời bù lại cho các nhà mạng đã thu gom sim kích hoạt sẵn, sim rác của các nhà mạng khác bằng chính số sim kích hoạt sẵn, thì sẽ không còn tồn tại hoạt động sim kích hoạt sẵn, sim rác.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Tập đoàn Viettel và Mobifone đều nhất trí với đề xuất này của VNPT, đồng thời cho rằng, các nhà mạng cùng ngồi với nhau để làm thị trường sim rác ổn định hơn. Được biết, trong quý III/2017, Bộ TT&TT cũng sẽ chỉ đạo các Sở TT&TT tiến hành thanh tra diện rộng trên toàn quốc về công tác quản lý thuê bao di động trả trước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận