CEO Base: Phần mềm trong doanh nghiệp Việt đang có xu hướng “lên mây”

CEO Base: Phần mềm trong doanh nghiệp Việt đang có xu hướng “lên mây”

CEO Base: Phần mềm trong doanh nghiệp Việt đang có xu hướng “lên mây”

Ông Phạm Kim Hùng, CEO&Founder của Base (thứ hai từ trái sang) trao đổi tại sự kiện

Trao đổi tại sự kiện SaaS Day 2018 với chủ đề “The Future of Work” do Base.vn tổ chức, ông Phạm Kim Hùng, CEO&Founder của Base nhận định việc xây dựng phần mềm trong doanh nghiệp là bài toán phức tạp.

Công việc này đòi hỏi sự hiểu biết sâu về các nghiệp vụ doanh nghiệp, nhưng đồng thời cũng phải quan tâm đến trải nghiệm của người dùng cuối là những người trực tiếp sử dụng phần mềm hàng ngày.

“Điều này trở thành rào cản trong việc tiếp cận công nghệ của các doanh nghiệp: con số sử dụng phần mềm chỉ ở mức 5% tại Việt Nam, thấp hơn hàng chục lần so với thế giới”, CEO Base nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của công nghệ đám mây, phần mềm doanh nghiệp đã có sự chuyển dịch. Các sản phẩm đi từ hình thức cài đặt máy tính (SaaP - Software as a Product) được chuyển lên nền tảng đám mây (SaaS - Software as a Service), hình thức mà đến nay được sử dụng bởi hơn 70% doanh nghiệp trên thế giới ở mọi quy mô.

So với SaaP, SaaS vượt trội hơn hẳn ở 4 điểm: người dùng truy cập được ở mọi nơi, mọi thiết bị; có thể nâng cấp linh hoạt theo nhu cầu của doanh nghiệp; người dùng cộng tác với nhau trên cùng một môi trường và quy trình triển khai dễ dàng nhanh chóng.

Đồng quan điểm, ông Dirk van Quaquebeke, đại diện quỹ đầu tư mạo hiểm BEENEXT cho hay SaaS được cả các doanh nghiệp SMEs và MNCs sử dụng và đã tăng số lượng người dùng tại Đông Nam Á lên 360% chỉ trong 1 năm qua.

Khảo sát gần đây từ BetterCloud cho thấy, dự kiến đến năm 2020, 73% doanh nghiệp sẽ chuyển sang dùng Saas hoàn toàn.

Cũng theo ông Hùng, bản thân trong ngành SaaS những năm gần đây cũng đã có sự dịch chuyển.

Xuất phát từ nhu cầu giải quyết trọn vẹn từng bài toán chuyên môn, các phần mềm SaaS cũng chuyển hướng từ phần mềm all-in-one (phần mềm tổng thể, một phần mềm xử lý tất cả các bài toán) sang phần mềm chuyên biệt hóa. Đây là bước tiến đột phá thay thế cho hệ thống ERP cồng kềnh truyền thống.

Trước những xu thế tất yếu đó của thế giới Base.vn ra đời và là nền tảng SaaS đầu tiên tại Việt Nam dành cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu về sự thống nhất giữa các bộ phận, phòng ban và sự đồng bộ về mặt dữ liệu.

Base hiện phục vụ cho hơn 500 khách hàng, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như VIB, VPBank, ACB, The Coffee House, McDonald’s, VinCommerce...

Cũng tại sự kiện, hai giải pháp SaaS trên nền tảng của Base.vn cũng được giới thiệu, bao gồm: Base Wework (giải pháp quản lý công việc giúp giám sát và cộng tác làm việc theo phòng ban và dự án) và Base E-hiring (hệ thống quản trị tuyển dụng giúp doanh nghiệp theo dõi toàn bộ bức tranh tuyển dụng dựa trên hành trình của ứng viên).

Ngoài ra, Base công bố ra mắt sản phẩm Base HR và chính thức khởi động cuộc thi SaaS Contest dành riêng cho các tài năng lập trình trẻ của Việt Nam. Cuộc thi có sự đồng hành của nhiều đơn vị, đối tác, nhà tài trợ và các quỹ đầu tư lớn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận