CEO FPT đúc kết hành trình 30 năm: “Lối đi ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có”

CEO FPT đúc kết hành trình 30 năm: “Lối đi ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có”

CEO FPT đúc kết hành trình 30 năm: “Lối đi ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có”

Tổng giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc đã đúc kết hành trình 30 năm của FPT với câu ngắn ngọn “Lối đi ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có”.

Ông Bùi Quang Ngọc khẳng nói rằng, con đường FPT đi trong suốt 30 năm qua được mở bằng khát vọng cháy bỏng, bản lĩnh tiên phong của các thế hệ người FPT, bằng sự chỉ dẫn nhiệt tình và tận tâm đồng hành của Chính phủ, đối tác, khách hàng trên toàn cầu.

“Lối đi ở dưới chân mình, đường là do khai mở mà có… Ngày hôm nay, 30 năm nhìn lại, chúng tôi mong muốn đưa mọi người đến với cuộc hành trình mở lối của FPT, nơi đó, chúng tôi đã bền bỉ, đã kiên định với con đường đã chọn", ông Bùi Quang Ngọc nói.

Trong bài phát biểu của mình, ông Bùi Quang Ngọc chia sẻ, khó có thể tưởng tượng rằng 30 năm trước, với Việt Nam, máy tính và phần mềm luôn là các khái niệm hết sức xa lạ. Nhưng 13 nhà khoa học trẻ lập nên FPT khi ấy đã có một niềm tin vượt thời đại rằng CNTT là chìa khóa cho tương lai của sự phát triển, sẽ mở ra những con đường mới, sẽ tạo ra những đổi thay cho đất nước. Và ngày 13/9/1988 là thời khắc FPT được thành lập, cũng là thời khắc 13 nhà khoa học trẻ mở lối tiên phong bước vào công cuộc đổi mới của nền kinh tế thị trường.

“Chúng tôi tự hào là người đi đầu trong tin học hóa quốc gia trên bước đường xây dựng các giải pháp công nghệ cho các bộ, ngành trọng điểm như tài chính, y tế, hành chính công, giao thông,… Đó là cuộc hành trình đưa công nghệ vào cuộc sống, mang lại sự thuận tiện cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia đang phát triển trên thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi đã kiến tạo nên cuộc cách mạng Internet với việc trở thành 1 trong 4 ISP đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam, mở ra sự chuyển mình cho quốc gia. Nằm trong top 3 những nhà cung cấp Internet lớn nhất cả nước, FPT đã phá vỡ thế độc quyền, tạo điều kiện đưa Việt Nam thành một trong những quốc gia có hạ tầng Internet tốt và tiên tiến nhất thế giới”, ông Bùi Quang Ngọc nói.

Tự hào kể về câu chuyện FPT đi ra nước ngoài, ông Bùi Quang Ngọc cho biết, FPT đã tiên phong bắc cầu công nghệ Việt Nam ra thế giới để có thể luôn cập nhật với các xu hướng công nghệ tiên tiến. FPT dũng cảm bước ra toàn cầu, tiên phong đưa trí tuệ Việt ra thế giới với vai trò là người dẫn đầu trong lĩnh vực xuất khẩu các phần mềm gắn mác Việt Nam. Để hôm nay, FPT là đối tác, nhà cung cấp dịch vụ của hơn 550 khách hàng toàn cầu và hiện diện tại 33 quốc gia trên thế giới.

Cùng với đó, với niềm tin vào sức mạnh của tri thức, FPT đã tiên phong đổi mới giáo dục, khẳng định đi theo con đường “tự chủ đại học”, gắn nhu cầu đào tạo với thực tiễn ngành công nghiệp, lập ra trường đại học trực thuộc doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Và sau hơn 20 năm, FPT đã đào tạo gần 80.000 lượt sinh viên, lập trình viên, đóng góp vào nguồn nhân lực công nghệ không chỉ cho Việt Nam mà còn cho quốc tế.

Kết thúc bài phát biểu của mình, Tổng giám đốc FPT nhấn mạnh, 30 năm qua là hành trình của khát vọng, của niềm tin, của sự dấn thân để mở ra các con đường mới cho các thế hệ Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận