CEO FPT Telecom: “Gói 1Gb/s sẽ mở ra cuộc chơi mới cho thị trường Internet”

CEO FPT Telecom: “Gói 1Gb/s sẽ mở ra cuộc chơi mới cho thị trường Internet”

CEO FPT Telecom: “Gói 1Gb/s sẽ mở ra cuộc chơi mới cho thị trường Internet”

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom

Từ ý tưởng nàomà FPT Telecom tung ra gói cước siêu tốc lên đến 1Gbps tại thị trường Việt Nam với tên gọi SOC? Về kỹ thuật, việc triển khai gói SOC có gì khác so với những gói dịch vụ cá nhân và hộ gia đình hiện có trên thị trường?

Với xu hướng tất yếu của thị trường viễn thông và mong muốn tiên phong cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vượt trội về công nghệ, gói dịch vụ này được ra mắt sớm nhất ngay khi FPT Telecom sẵn sàng.

Bên cạnh đó, năm 2017 đánh dấu hành trình 20 năm của FPT Telecom trên thị trường Internet Việt Nam. Để chào mừng cột mốc này, chúng tôi đã đồng loạt có nhiều cải tiến hướng đến khách hàng, trong cả nền tảng hạ tầng lẫn dịch vụ như tăng dung lượng cho các gói cước Internet hiện thời, phát triển những công cụ chăm sóc khách hàng thân thiện, thay đổi quy trình theo hướng công nghệ hóa…  

Xét về đặc điểm, SOC là bước tiến xa so với với những gói cước có tốc độ truy cập vài chục lên đến vài trăm Mbps đang có mặt trên thị trường hiện nay.  SOC có khả năng cung cấp tốc độ truy cập mạng nhanh gấp 100 lần so với tốc độ truy cập trung bình tại Việt Nam là 8,3Mbps (số liệu Akamai, tính đến cuối năm 2016).

Để có thể đạt được những mức độ khác biệt như vậy, chúng tôi phải đảm bảo được từ cơ sở hạ tầng, như phủ đều cáp quang, cùng hệ thống đàm trạm, tập điểm đáp ứng rộng khắp tại HN, TP.HCM; sử dụng công nghệ QoS để đảm bảo tối ưu lưu lượng cho gói SOC…; trang bị đường truyền riêng tới mỗi thuê bao; cung cấp thiết bị đầu cuối thông minh và tối tân nhất cho người dùng (như modem TPlink Archer C9, chuẩn Wi-Fi thế hệ mới 801.ac đem đến tốc độ truyền tải tối đa qua mạng Wi-Fi là 1.75Gbps…). Bên cạnh đó, dịch vụ Truyền hình FPT tích hợp trong gói này cũng đạt những quy chuẩn mới về công nghệ như Box thế hệ mới, tương thích các kênh truyền hình Full HD 1080, sẵn sàng hỗ trợ thích ứng với chuẩn 4K trong tương lai…

FPT Telecom dự đoán phản ứng của người dùng với gói dịch vụ đặc biệt này như thế nào? Liệu nhu cầu của người dùng Việt Nam có cần thiết sử dụng gói tốc độ cao như vậy không?

Chúng tôi tin tưởng rằng, nhu cầu vươn tới những điều tốt hơn của con người là không giới hạn. Đặc biệt, tốc độ “quay” nhanh chóng của thế giới trước xu hướng IoT và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ làm thay đổi đáng kể và thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm ngày một tăng cao. Bởi vậy, nếu một DN có khả năng cung cấp và đáp ứng những nhu cầu và xu hướng đó, khách hàng sẽ đón đợi.

Gói SOC được giới thiệu vào ngày 24/4 và đưa vào cung cấp chính thức từ đầu tháng 5 này nhưng chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng và các đơn vị truyền thông, cũng như đã có khá nhiều đơn đặt hàng từ ngày ra mắt. Điều này chứng tỏ rằng, SOC ra đời đáp ứng kịp lúc nhu cầu hiện tại người dùng tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận