Chủ tịch VNPT hứa giúp Hà Nam đột phá trong xây dựng Chính quyền điện tử

Chủ tịch VNPT hứa giúp Hà Nam đột phá trong xây dựng Chính quyền điện tử

Chủ tịch VNPT hứa giúp Hà Nam đột phá trong xây dựng Chính quyền điện tử

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa VNPT và UBND tỉnh Hà Nam 

Hạ tầng VT-CNTT của Hà Nam sẵn sàng với Chính quyền điện tử

Đại diện VNPT cho biết, thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực VT-CNTT đã được UBND tỉnh Hà Nam và Tập đoàn VNPT ký kết từ tháng 8/2014 với mục tiêu là hoàn thiện hạ tầng VT-CNTT, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đảm bảo an toàn thông tin và đạo tạo nguồn nhân lực phục vụ việc xây dựng chính quyền điện tử hiện đại của tỉnh Hà Nam.

Đánh giá kết quả sau 1 năm triển khai cụ thể hóa các nội dung đã thỏa thuận, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông cũng đã đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị của tỉnh Hà Nam và Tập đoàn VNPT trong việc triển khai các chương trình, dự án liên quan đến xây dựng chính quyền điện tử của Hà Nam.

Trong 1 năm qua, Tập đoàn VNPT đã đầu tư xây dựng cung cấp đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, đường truyền kết nối, hạ tầng máy chủ, lưu trữ cơ sở dữ liệu, đảm bảo an ninh thông tin, an toàn mạng… sẵn sàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ về VT - CNTT để đáp ứng mọi yêu cầu về triển khai Chính quyền điện tử của tỉnh Hà Nam. Bên cạnh đó, trong thời gian qua VNPT đã phối hợp triển khai và đưa vào sử dụng chính thức mạng truyền số liệu chuyên dùng cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh kết nối đến các sở, ban, ngành tỉnh và 6 huyện, thành phố và kết nối đường Mega-wan bằng cáp quang cho 116 Đảng ủy xã, phường, thị trấn phục vụ cho mạng dùng riêng cho cơ quan Đảng từ Tỉnh ủy tới các Đảng ủy xã, phường.

Tại Hà Nam, VNPT đã đầu tư 350 trạm BTS 2G và 3G phủ sóng trên địa bàn toàn Tỉnh, dịch vụ kết nối băng rộng tốc độ cao với hàng nghìn Km cáp quang các loại cung cấp 100% tới các Trung tâm các huyện thị và các Khu công nghiệp, các xã, phường thị trấn trên địa bàn toàn Tỉnh, đã và đang tiến hành quang hóa 100% hạ tầng đường truyền tới các cơ quan, tổ chức thuộc các cấp chính quyền.

VNPT cũng đã hoàn thành việc xây dựng đường truyền dùng riêng cho Bảo hiểm xã hội tỉnh, để kết nối tất cả các bảo hiểm xã hội huyện thành phố phục vụ ứng dụng CNTT cho Ngành Bảo hiểm, xây dựng mạng dùng riêng cho Sở Tài nguyên môi trường, Cục thuế Tỉnh… Hiện VNPT đang tập trung xây dựng mạng dùng riêng cho Ngành Y tế gồm các đường truyền cáp quang đến các bệnh viện, trung tâm y tế, các trạm y tế xã/phường.

Hiện, Hà Nam cũng đang sử dụng giải pháp truyền hình hội nghị trực tuyến của VNPT. Hệ thống này đã được xây dựng từ UBND tỉnh Hà Nam, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam đến các UBND các Huyện Lý nhân, Bình Lục, Thanh Liêm, Kim Bảng, Duy Tiên và UBND Thành phố Phủ lý. Một hệ thống thiết bị giám sát cũng đã được VNPT lắp đặt tại 12 điểm đầu mối, xây dựng đường truyền dữ liệu kết nối giữa Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Viện kiểm sát tỉnh Hà Nam và Công an tỉnh với các Phòng xử án của Tòa án nhân dân hai cấp.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Nam, Tập đoàn VNPT đã và đang triển khai phần mềm Một cửa và Dịch vụ công trực tuyến tại 26 sở, ngành, UBND huyện/thành phối trong tỉnh.  Hiện đã thực hiện triển khai xong “Hệ thống một cửa điện tử” tại Sở Thông tin truyền thông tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam. Đồng thời đã và đang tiếp tục triển khai trên diện rộng ứng dụng phần mềm này tại Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Xây dựng tỉnh Hà nam, UBND thành phố Phủ Lý và UBND 5 Huyện Lý Nhân, Bình Lục,Thanh Liêm, Duy Tiên, Kim Bảng,… Dự kiến cuối Quý 2/2016 cơ bản sẽ hoàn thành xong việc triển khai ứng dụng phần mềm này đối với các Sở, các UBND Huyện/Thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho ngành Y tế và Giáo dục

Ngay sau khi Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên được ký kết, VNPT đã khẩn trương phối hợp với ngành Giáo dục tỉnh Hà Nam triển khai quy hoạch hạ tầng hệ thống mạng băng rộng, tốc độ cao để phục vụ kết nối các ứng dụng như Quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống Mạng Giáo dục Việt Nam-vnEdu, dịch vụ Sổ Liên lạc điện tử cho các  trường phổ thông trên toàn địa bàn. Tính đến thời điểm này, VNPT đã thực hiện việc triển khai cung cấp Hệ thống mạng giáo dục vnEdu cho trên 40 trường học trên địa bàn toàn tỉnh Hà Nam với số lượng hơn 15.000 sổ liên lạc điện tử.

Hệ thống quản lý bệnh viện VNPT-His của VNPT triển khai tại Hà Nam cũng đã đáp ứng các yêu cầu tổng thể của các cơ sở y tế về quản lý công tác khám chữa bệnh và thanh toán BHYT. Từ tháng 10/2015 đến nay, VNPT đã xây dựng kế hoạch và đã hoàn thành việc khảo sát hạ tầng và tiến hành triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu phần mềm ứng dụng VNPT-His tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam, Bệnh viện đa khoa Nam Lý, Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh, Bệnh viện Lao, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hà Nam và 05 trung tâm y tế cấp huyện bao gồm các Bệnh viện tuyến huyện Lý nhân, huyện  Duy tiên, huyện Kim bảng, huyện  Thanh liêm, huyện Bình lục cùng 116 Trạm y tế cấp Xã/Phường trên địa bàn.

Thông qua hệ thống VNPT-His này, các cơ sở khám chữa bệnh từ cấp bệnh viện tới các trạm y tế xã phường đều có thể sử dụng các ứng dụng của CNTT vào việc quản lý điều hành công tác khám chữa bệnh tại đơn vị một cách khoa học, hiệu quả đồng thời có thể kết xuất thanh toán BHYT một cách nhanh chóng, chính xác.

Hà Nam sẽ quyết liệt ứng dụng VT-CNTT để có sự cải cách thực sự

Quyết liệt triển khai Chính phủ điện tử, đẩy mạnh các ứng dụng VT-CNTT để cải cách hành chính, thu hút đầu tư đó là chủ trương lớn của tỉnh Hà Nam nhằm đạt mục tiêu: Năm 2016, Hà Nam sẽ vươn lên vị trí 20 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh .

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 01 năm  thực hiện Hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Hà Nam và VNPT, ông Mai Tiến Dũng -Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nhấn mạnh, quan điểm của Lãnh đạo Tỉnh Hà Nam là mọi việc phải công khai, minh bạch. Vì vậy, các sở - ngành của Hà Nam phải tập trung mạnh vào cải cách các khâu liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân thông qua sử dụng các giải pháp VT-CNTT.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng cũng cho biết, quan điểm của Hà Nam là sẽ thuê trọn gói dịch vụ CNTT của VNPT để xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử để giảm chi phí đầu tư và nhân lực. Mong muốn của Lãnh đạo tỉnh Hà Nam khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn VNPT là thông qua việc sử dụng các sản phẩm, giải pháp VT-CNTT của VNPT, Hà Nam có thể thực hiện một sự cải cách thực sự, đó không chỉ là cải cách trong hành chính mà phải là sự cải cách trong tư duy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận