Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại

Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại

Những điều cần biết về Portal
Portal là ứng dụng dành cho Android và iOS được phát triển bởi nhà phát triển Pushbullet tạo ra ứng dụng cùng tên rất được ưa chuộng trên Android.
Về cơ bản, Portal là một cách để chuyển các tập tin từ máy tính sang điện thoại iOS hoặc Android thông qua kết nối Wi-Fi. Mọi tác vụ diễn ra khá đơn giản, cho phép bạn chuyển các tập tin hoặc các thư mục vào điện thoại, và hình ảnh chuyển sẽ tự động thêm vào thư viện của bạn. Quá trình làm việc trên Android và iOS khá giống nhau.
Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại - ảnh 1
Việc chuyển giao tập tin trên Portal được thực hiện thông qua giao thức Wi-Fi
Cách sử dụng Portal
Để bắt đầu, trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng Portal trên điện thoại của mình. Sau khi cài đặt, bạn hãy truy cập vào địa chỉ portal.pushbullet.com trong trình duyệt máy tính. Nó sẽ hiển thị một máy quét mã QR.
Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại - ảnh 2
Bạn cần truy cập vào cổng Portal và cấp phép để ứng dụng sử dụng camera quét mã QR
Tại đây hãy đảm bảo rằng điện thoại và máy tính của bạn đang sử dụng cùng một mạng Wi-Fi. Mở ứng dụng Portal vào điện thoại của bạn và quét mã. Bạn sẽ phải cấp phép cho ứng dụng sử dụng máy ảnh điện thoại. Hệ thống sẽ được kết nối ngay lập tức.
Tại thời điểm này, bạn chỉ cần kéo và thả tập tin vào cửa sổ Portal và chúng sẽ tự động hiển thị trên điện thoại của mình. Các tập tin được di chuyển sẽ hiển thị tại đây, nơi bạn có thể mở chúng hoặc sử dụng nút chia sẻ để có thêm hành động (chỉ Android).
Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại - ảnh 3
Việc chuyển giao tập tin từ máy tính sang điện thoại với Portal được thực hiện với thao tác kéo/thả
Khi phiên làm việc được đóng lại, một danh sách tất cả các tập tin chuyển giao sẽ hiển thị trong giao diện Portal chính. Trên Android, hình ảnh và âm nhạc sẽ không được hiển thị bởi vì chúng được tự động lưu vào thư mục thích hợp. Bạn có thể tìm thấy chúng ở đó.
Chuyển nhanh tập tin từ máy tính sang điện thoại - ảnh 4
Bạn có thể nhấp vào trình đơn Settings của Portal để truy cập các thiết lập trên đó
Nếu vì lý do nào mà bạn không muốn tự động lưu hình ảnh, bạn có thể thực hiện trong trình đơn Settings của Portal. Chạm vào ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings. Trình đơn này khá đơn giản, bạn có thể thay đổi nơi các tập tin được lưu (Portal là vị trí mặc định), cũng như vô hiệu hóa tự động lưu các tập tin hình ảnh và nhạc.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận