Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Khách du lịch ngày càng có xu hướng tìm hiểu điểm đến và đặt phòng online

Internet bùng nổ, smartphone giờ đây trở thành vật dụng không thể thiếu đối với bất kì ai, đặc biệt là những người thích đi du lịch. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với xu hướng tìm kiếm trực tuyến thì ngành du lịch càng không thể đứng ngoài cuộc cách mạng 4.0.

Theo nhận định của các chuyên gia, công nghệ sẽ thay đổi xu hướng nghỉ dưỡng, trước hết là ở phương thức quảng bá xúc tiến du lịch, tiếp đó là phương thức đi du lịch, trải nghiệm tại điểm đến của du khách và lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng.

Quảng bá xúc tiến du lịch

Nếu như trước kia, để quảng bá, giới thiệu, phát triển điểm đến, người ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí để quảng cáo trên các kênh truyền thống như báo chí, truyền hình, đài phát thanh, tờ rơi... hay phải đến tận nơi giới thiệu các tour.

Tuy nhiên giờ đây, Internet giúp kết nối vạn vật, tạo nên một thế giới phẳng, tất cả mọi người trên thế giới đều có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu những danh lam thắng cảnh, những địa điểm vui chơi trên toàn thế giới, nhờ đó kích thích nhu cầu đi du lịch và là cơ hội mở rộng thị trường du lịch.

Ngoài ra, chi phí quảng cáo, tiếp thị, cũng như thời gian dành cho quảng bá đã giảm đi rất nhiều. Tất cả đều đến từ những lợi thế mà công nghệ 4.0 đã mang lại.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Sau bộ phim King Kong, Tràng An (Ninh Bình), Phong Nha (Quảng Bình),... trở thành
địa điểm du lịch hấp dẫn cho cả du khách trong nước và quốc tế.

Tác động đến phương thức du lịch, trải nghiệm tại điểm đến

Công nghệ 4.0 thực sự đã tạo ra “điểm chạm” không thể ngờ đến khi thông tin, hình ảnh tại điểm du lịch có thể nhanh chóng được chia sẻ cho tất cả mọi người ở mọi nơi mọi lúc, kích thích nhu cầu của dân đam mê du lịch và tạo ra nhu cầu khám phá, tìm hiểu điểm đến.

Từ những bức hình, bài viết hay thông tin được “share”, “like” qua Facebook, các địa điểm du lịch nổi tiếng, mới lạ với chất lượng dịch vụ tốt thông qua công nghệ 4.0 có thể nhanh chóng tạo thành hiệu ứng đám đông, nhanh chóng gây dựng thương hiệu cho điểm đến, thậm chí đó còn là thương hiệu mang tầm vóc, quy mô toàn cầu.

Lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng "phất" nhờ công nghệ

Trong vòng 10 năm trở lại đây, kinh doanh khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng trở thành ngành vô cùng phát triển với những xu hướng kinh doanh khác nhau tùy thuộc vào mỗi giai đoạn phát triển.

Chính vì vậy, để đạt được doanh thu, các chủ đầu tư luôn luôn cố gắng bắt kịp xu thế, tập trung nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng. Nhất là trong thời đại công nghệ như hiện nay, ứng dụng các giải pháp công nghệ trở thành “chìa khóa” giúp đổi mới trải nghiệm khách hàng, mở ra cánh cửa thành công cho các chủ đầu tư.

Chính cánh cửa này đã dần thu hẹp ranh giới giữa mô hình cho thuê khách sạn truyền thống và mô hình cho thuê toàn bộ, hoặc một phần căn hộ của mình (homestay). Airbnb chính là cái tên tiên phong và thành công nhất trong lĩnh vực cho thuê căn hộ, nơi du khách có thể thuê được từ những căn phòng hạng sang cho đến một căn phòng nhỏ ấm cúng trong ngôi nhà của chính người dân bản địa.

Tại Việt Nam, ngành du lịch cũng buộc phải chuyển mình để bắt kịp với xu thế 4.0, nhất là trong lĩnh vực khách sạn, địa điểm nghỉ dưỡng.

Nếu như thị phần lưu trú khách sạn phần lớn đang rơi vào tay những ông lớn như agoda.com và booking.com thì mảng homestay lại đang được những cái tên như Airbnb, đặc biệt là Luxstay đang dần chiếm thế thượng phong.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thay đổi ngành du lịch như thế nào?

Luxstay dần trở thành nền tảng được nhiều du khách lựa chọn
khi tìm kiếm địa điểm nghỉ dưỡng

Khách hàng tìm đến booking.com vì muốn tìm một chốn nghỉ ngơi với mức giá phải chăng nhất, thì Luxstay, với lợi thế am hiểu thị trường bản địa, lại mang đến cho du khách một không gian ấm cúng, xinh đẹp và tràn đầy cảm hứng với mức giá vô cùng hấp dẫn cùng những chương trình khuyến mại vô cùng “mời gọi”.

Việc áp dụng công nghệ 4.0 cũng mang đến sự linh hoạt trong hệ thống đặt phòng của Luxstay, khi du khách có thể booking trên cả nền tảng web và mobile app với mạng lưới các căn hộ, homestay cũng trải dài khắp các tỉnh thành Việt Nam, đem lại sự lựa chọn đa dạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận