Cuộc chiến chống "xâm lược" của hoa Tử Đinh Hương

Cuộc chiến chống "xâm lược" của hoa Tử Đinh Hương

Cỏ dại là một vấn đề lớn, để giải quyết các loài cỏ dại trên các tuyến đường sắt hàng năm nước Anh phải tốn từ 3 đến 4 triệu bảng. Trong số đó, Tử Đinh Hương là một trong những rắc rối lớn nhất bởi chúng bám rất chắc và ăn sâu vào lòng đất.

Nguồn: Nhìn ra thế giới

Tử Đinh Hương, có nguồn gốc từ Trung Quốc, là một trong những loài thực vật có tốc độ lây lan nhanh nhất tại Anh hiện nay, mỗi cành hoa đều có khả năng sinh sản ra hàng trăm hạt, mỗi cây hoa chứa hàng nghìn hạt. Chúng có thể nảy mầm trên sỏi đất, vôi vữa thậm chí là cả bê tông.

Tử Đinh Hương coi những con đường đầy đá sỏi nơi tàu hỏa chạy qua là nhà của mình. Và theo đó chúng có thể bay xa theo khắp chiều dài và chiều rộng đất nước.

Nước Anh đã sử dụng phương pháp hóa học, đó là những những ống thuốc nhỏ. Người ta khoan một lỗ trên rễ cây, đút ống thuốc vào và nó tự tách ra, thuốc diệt cỏ ở bên trong sẽ ngấm trực tiếp vào nhựa cây, đi thẳng đến từng mạch sống của cây và đầu độc toàn bộ hệ thống cây, từ trên xuống dưới không sót chỗ nào. Điều đó có nghĩa là nó sẽ giết chết toàn bộ cái cây và chúng ta không cần bận tâm đến nó nữa. Nó khá là an toàn, và những người thợ không cần phải trèo lên những cái thang cao ngất ngưởng để diệt Tử Đinh Hương nữa.

Những viên đạn "thần kỳ" này có mục đích là tiêu diệt toàn cây có hại. Những viên đạn này hoạt động rất tốt nhưng con người vẫn là kẻ thua trong cuộc chiến này. Tử Đinh Hương lúc nào cũng giành thế thắng, và thậm chí chúng còn chẳng biết mình đang lạc trong một cuộc chiến. Nhưng cho dù con người có nỗ lực tiêu diệt Tử Đinh Hương thì nó vẫn tìm cách sống sót tại những hốc tường hoặc những nơi bị bỏ quên trong thành phố. Bởi chúng là những kẻ đào tẩu đầy ngạo mạn.

Nhật Minh, Gia Lộc

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận