Cựu CEO Marissa Mayer đổ cho tin tặc Nga vụ trộm dữ liệu Yahoo

Cựu CEO Marissa Mayer đổ cho tin tặc Nga vụ trộm dữ liệu Yahoo

Trong buổi điều trần với Ủy ban Thương mại của Thượng viện Mỹ, bà Mayer nói, với tư cách là giám đốc điều hành của công ty khi những vụ tấn công trộm dữ liệu xảy ra, bà gửi lời xin lỗi tất cả người dùng của Yahoo, theo Reuters.
"Thật đáng tiếc, trong khi tất cả các biện pháp của chúng tôi đã giúp Yahoo thành công trong việc chống lại sự tấn công của các tin tặc kể cả tin tặc cá nhân lẫn tin tặc được sự bảo trợ của chính phủ, thì các nhóm tin tặc Nga lại xâm nhập được vào hệ thống của chúng tôi và lấy trộm dữ liệu người dùng", cựu CEO Yahoo Mayer nói.
Được biết, nhà mạng không dây lớn nhất Mỹ Verizon đã mua lại hầu hết tài sản của Yahoo vào tháng 6 qua, cũng là thời điểm bà Mayer rời vị trí CEO Yahoo.
Vào tháng trước, Verizon tiết lộ thông tin gây chấn động với vụ tấn công trộm dữ liệu năm 2013 đã ảnh hưởng đến toàn bộ 3 tỉ tài khoản người dùng của Yahoo, so với con số hơn 1 tỉ tài khoản người dùng bị rò rỉ được công bố hồi tháng 12.2016.
Reuters cho biết vào tháng 3 qua, các công tố viên liên bang đã buộc tội hai nhân viên tình báo Nga cùng hai tin tặc liên quan đến vụ tấn công mạng năm 2014 lấy cắp 500 triệu tài khoản Yahoo. Đây là lần đầu tiên chính phủ Mỹ cáo buộc gián điệp Nga liên quan tội phạm mạng.
Trả lời câu hỏi của người đứng đầu Ủy ban Thương mại, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa John Thune, về việc vì sao phải mất đến ba năm để xác định được quy mô quá lớn của vụ tấn công tài khoản người dùng, cựu CEO Mayer nói rằng Yahoo đã không thể biết được vụ tấn công mạng năm 2013 cho đến khi chính phủ Mỹ công bố các dữ liệu cho Yahoo vào tháng 11.2016.
Bà Mayer nói rằng ngay cả những biện pháp phòng vệ mạnh mẽ nhất cũng không đủ để ngăn chặn được các đợt tấn công có sự chống lưng của nhà nước và so sánh cuộc chiến với các tin tặc như là một cuộc "chạy đua vũ trang".

Tiến Dũng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận