Đà Nẵng: 4 vấn đề cần giải quyết để phát triển thành phố thông minh

Đà Nẵng: 4 vấn đề cần giải quyết để phát triển thành phố thông minh

Đà Nẵng: 4 vấn đề cần giải quyết để phát triển thành phố thông minh

Cần có hướng dẫn về mô hình, giải pháp và tiêu chuẩn để các địa phương phát triển thành phố thông minh. Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng tại Hội nghị Khoa học và Công nghệ ngành Thông tin và Truyền thông năm 2017, trong định hướng phát triển thành phố thông minh của TP Đà Nẵng, thời gian tới Đà Nẵng sẽ tiếp tục triển khai nhiều công việc để xây dựng thành phố thông minh như: Cập nhật và hoàn thiện Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng, đặc biệt là các ứng dụng, cơ sở dữ liệu nền. Đà Nẵng cũng sẽ ban hành Khung kiến trúc tổng thể thành phố thông minh, xây dựng và ban hành các khung kiến trúc chuyên ngành (y tế, giao thông, nông nghiệp) để làm cơ sở cho triển khai đồng bộ, có lộ trình.

Đà Nẵng sẽ sơ kết giai đoạn 1 phối hợp với Viettel triển khai một số ứng dụng về giáo dục, y tế thông minh (đã triển khai ở quận Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn) ra toàn thành phố, thực hiện các nội dung cụ thể khác trong hợp tác với tập đoàn Viettel đến năm 2020. Tổ chức ký và triển khai hợp tác với FPT, đồng thời xúc tiến việc ký hợp tác với các tập đoàn, công ty như Microsoft, AIC, VNPT, MobiFone về triển khai thành phố thông minh.

Đà Nẵng sẽ nhân rộng một số ứng dụng thông minh do Sở TT&TT đã triển khai thí điểm như: Giám sát và cảnh báo sớm chất lượng nguồn nước ao hồ (tại hồ Thạc Gián) ra các ao hồ khác; hệ thống giám sát và cảnh báo sớm chất lượng nguồn nước uống (tại hồ nhà máy nước Cầu Đỏ) cho Nhà máy nước Sân Bay.

Tiếp đó, Đà Nẵng triển khai điều khiến tín hiệu giao thông và camera giám sát giao thông và dự án camera giám sát an ninh trật tự. Triển khai phần mềm phân tích dữ liệu từ camera giao thông, camera an ninh trật tự nhằm tự động, hỗ trợ đưa ra quyết định phục vụ quản lý, đặc biệt là điều tra trấn áp tội phạm. Tiếp tục phát triển các ứng dụng thông minh trong các lĩnh vực: Quản lý đô thị, giao thông, an ninh, y tế, giáo dục, tài nguyên và môi trường, an toàn thực phẩm, du lịch và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận