Đà Nẵng: Học sinh có thể đọc 600 đầu sách E-book của thư viện điện tử

Đà Nẵng: Học sinh có thể đọc 600 đầu sách E-book của thư viện điện tử

Từ tháng 7/2016, thư viện điện tử quận Hải Châu, Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động để nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc cũng như phục vụ hiệu quả công tác dạy học trên địa bàn.

Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hải Châu phối hợp cùng Công ty Netplus xây dựng Website TVĐT tại địa chỉ http://elib.netplus.vn, đã triển khai ứng dụng tại 10 trường THCS, 17 trường Tiểu học và 9 trường Mầm non trên địa bàn quận Hải Châu.

Theo đó, mỗi trường được cung cấp 100 mã số và mật khẩu truy cập cho các học sinh và giáo viên. Sau khi đăng nhập vào hệ thống, người dùng có thể tìm kiếm bất kỳ loại sách nào không chỉ ở thư viện trường mình đang theo học mà có thể từ những trường bạn. Người phụ trách thư viện của trường có loại sách đó sẽ mang đến trường của bạn ngay sau khi bạn nhấn vào nút đăng ký mượn. 

Đà Nẵng: Học sinh có thể đọc 600 đầu sách E-book của thư viện điện tử

600 đầu sách E-book được tích hợp trên thư viện

Bên cạnh đó, chỉ cần có 1 máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng, các giáo viên, phụ huynh, học sinh có thể mượn đọc (có giới hạn thời gian mượn) bất cứ loại sách nào trong số 600 đầu sách trên E-book của thư viện mọi lúc, mọi nơi.

Đặc biệt, tại kho tài liệu tham khảo của TVĐT, các giáo án hay, những sáng kiến kinh nghiệm xuất sắc cũng như những đề thi chọn lọc được cập nhật để người dùng có thể chọn tham khảo.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, cô Trần Thị Thúy Hà – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hải Châu chia sẻ: Bắt đầu từ năm học 2016-2017, dự kiến 100% giáo viên, học sinh sẽ được nhận mã số và mật khẩu để truy cập vào thư viện. Chỉ mới ra mắt trong vài ngày, trang TVĐT đã có hơn 5.000 lượt truy cập.

Việc đưa TVĐT vào hoạt động nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ thư viện của các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở nắm được kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện. TVĐT vẫn phát huy tối đa nguồn từ thư viện truyền thống bằng cách luôn cập nhật các loại đầu sách mới từ thư viện các trường. Nhờ việc quản lý các đầu sách trên TVĐT này, Phòng GD&ĐT quận Hải Châu có thể nắm chính xác số lượng các đầu sách đã trang bị để từ đó giảm hoặc tăng số lượng sách cần thiết cũng như làm đa dạng hơn các loại sách trong thư viện, cô Hà nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Học sinh có thể đọc 600 đầu sách E-book của thư viện điện tử

Thư viện điện tử vẫn phát huy tối đa nguồn sách từ thư viện truyền thống

Dự kiến trong thời gian sắp đến, TVĐT sẽ tích hợp thêm phần mềm thu âm để học sinh các trường có thể thi kể chuyện và giáo viên kết nối chấm trực tiếp.

UBND TP Đà Nẵng đã ký công văn yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo kết hợp các quận, huyện khác của thành phố Đà Nẵng chuẩn bị nhân rộng mô hình TVĐT ra toàn thành phố trong năm học mới 2016-2017, cô Thúy Hà cho biết thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận