Đà Nẵng: Sử dụng VNPT Check để kiểm tra thông tin sản phẩm bán tại chợ Hàn

Đà Nẵng: Sử dụng VNPT Check để kiểm tra thông tin sản phẩm bán tại chợ Hàn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết: Từ ngày 01/10/2018 Sở đã triển khai đề án “Thí điểm dán tem QR Code kiểm soát đối với một số sản phẩm thực phẩm sản xuất trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang tiêu thụ tại chợ Hàn”.

Theo đó, Sở triển khai hệ thống quản lý tem điện tử cung cấp cho thương nhân (1,4 triệu tem), thực hiện quản trị hệ thống, tạo danh sách các thương nhân và phát tem cho thương nhân để dán vào sản phẩm, hướng dẫn cách thức dán tem QR Code đối với sản phẩm đã chọn ở trên, khai báo thông tin sản phẩm, cách thức kích hoạt tem mỗi lần khách hàng mua sản phẩm (tem chỉ dùng 01 lần khi kích hoạt) qua trang http://VNPTCheck.vn.

Đà Nẵng: Sử dụng VNPT Check để kiểm tra thông tin sản phẩm bán tại chợ Hàn

Cán bộ kỹ thuật VNPT Đà Nẵng hỗ trợ tiểu thương chợ Hàn dán tem QR Code và hướng dẫn sử dụng VNPT Check

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cho treo băng rôn trước cổng chợ Hàn và bảng chữ điện tử trong chợ Hàn nhằm tuyên truyền, vận động các thương nhân sử dụng ứng dụng VNPT Check.

Để sử dụng ứng dụng VNPT Check, khách hàng có thể download ứng dụng trên Google Play, Play Store đối với phiên bản Android hoặc App Store đối với phiên bản iOS, sau đó cài đặt ứng dụng này trên thiết bị smartphone.

Khi khách hàng chọn mua các sản phẩm có dán tem điện tử, thực hiện thao tác quét QR Code đúng định dạng của VNPT Check thì thông tin sản phẩm tương ứng sẽ hiển thị gồm: Tình trạng sản phẩm, ảnh đại diện, tên, mã sản phẩm, thông tin nhà cung cấp, thông tin chi tiết sản phẩm, bình luận về sản phẩm; Mở tab “Lịch sử” để hiển thị danh sách các sản phẩm đã quét QR Code, mỗi sản phẩm sẽ hiển thị các thông tin: Tên sản phẩm, tình trạng sản phẩm, Nhà cung cấp, thời gian đã quét QR Code của sản phẩm...

Theo đại diện Trung tâm kinh doann VNPT Đà Nẵng: Với việc triển khai ứng dụng VNPT Check, người tiêu dùng dễ dàng truy xuất thông tin sản phẩm biết rõ nguồn gốc, xuất xứ các loại hàng hóa, sản phẩm, giúp họ tránh được khả năng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...

Bên cạnh đó, trên mỗi sản phẩm đều được dán một mã QR riêng, một khi đã được bán ra, tem QR Code sẽ bị hủy, không thể tái sử dụng. Điều này,  giúp sản phẩm của doanh nghiệp không bị lẫn lộn giữa các hàng giả, háng nhái, hàng kém chất lượng, giúp quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp.

“Việc triển khai ứng dụng VNPT Check nhằm đáp ứng mục tiêu về an toàn thực phẩm mà thành phố Đà Nẵng đã đề ra, hướng đến Thành phố an toàn về tiêu dùng và vệ sinh an toàn thực phẩm”, đại diện Sở Công Thương nhấn mạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận