Đà Nẵng: Trung tâm Y tế Hòa Vang giảm tải nhờ trợ giúp của VNPT-HIS

Đà Nẵng: Trung tâm Y tế Hòa Vang giảm tải nhờ trợ giúp của VNPT-HIS

 VNPT Đà Nẵng và Trung tâm y tế huyện Hòa Vang vừa ký kết hợp đồng cung cấp Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS.

Theo đó, từ tháng 4 đến tháng 7/2016, VNPT Đà Nẵng đã triển khai thử nghiệm Hệ thống VNPT-HIS cho Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, bao gồm 1 bệnh viện, 2 đội y tế dự phòng và 13 trạm y tế. Đến nay, gần 60.000 lượt khám chữa bệnh đã được áp dụng trên hệ thống này.  

Đà Nẵng: Trung tâm Y tế Hòa Vang giảm tải nhờ trợ giúp của VNPT-HIS

Ông Lương Hồng Khanh - Giám đốc VNPT Đà Nẵng và bác sỹ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cùng lãnh đạo 2 bên dơn vị ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS

Bác sỹ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho biết: “Từ khi ứng dụng phần mềm này vào công tác quản lý, điều hành khám chữa bệnh, hiệu quả công việc của bệnh viện được nâng cao rõ rệt, giảm chi phí và tránh thất thoát”.

Bên cạnh đó, VNPT-HIS đảm bảo liên thông dữ liệu khám chữa bệnh từ tuyến phường lên tuyến quận như kế thừa dữ liệu bệnh nhân, lịch sử khám bệnh trong hệ thống hỗ trợ các bác sỹ trong việc chẩn đoán và ra quyết định điều trị, kê đơn thuốc cũng như xem lại các thông tin điều trị chi tiết, đầy đủ, và chính xác.

Ngoài ra, hệ thống đáp ứng kịp thời những quy định mới của ngành như: điều chỉnh mức giá viện phí, giám định Bảo hiểm y tế điện tử. Điều này không chỉ giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, mà còn giúp cảnh báo tình trạng trùng thẻ BHYT, cảnh báo tình trạng trục lợi BHYT cũng như quản lý hiệu quả khám chữa bệnh trên toàn tuyến, giảm tình trạng quá tải ở các bệnh viện.

Đà Nẵng: Trung tâm Y tế Hòa Vang giảm tải nhờ trợ giúp của VNPT-HIS

VNPT-HIS  đã giúp hỗ trợ các bác sỹ trong việc chẩn đoán và ra quyết định điều trị

“Sau khi đưa VNPT-HIS vào sử dụng thì Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang là đơn vị duy nhất của ngành y tế Đà Nẵng kết xuất dữ liệu đầy đủ, chính xác lên Cổng thông tin giám định BHYT ”, Bác sỹ Vĩnh cho biết thêm.

Ông Nguyễn Nho Túy – Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết: “VNPT - HIS là giải pháp phần mềm được xây dựng trên nền điện toán đám mây và dữ liệu được lưu trữ tại Trung tâm tích hợp dữ liệu tiêu chuẩn Tier 3 có độ ổn định và an toàn cao. Không chỉ hỗ trợ tối đa cho các bệnh viện, VNPT-HIS còn mang đến nhiều tiện ích cho bệnh nhân trong việc đặt lịch khám và tương tác với bác sỹ, dễ dàng tìm hiểu thêm các thông tin về dịch vụ và tình hình chung của bệnh viện. Thông qua các ứng dụng trên thiết bị di động như Y bạ điện tử, Quản lý tiêm chủng... được VNPT tích hợp thành ứng dụng có tên là TrueLife, bệnh nhân có thể quản lý các thông tin y tế của các thành viên trong gia đình một cách đầy đủ và tiện ích nhất.

 Hiện nay, VNPT Đà Nẵng tiếp tục triển khai phần mềm này cho các bệnh viện khác như: Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng, Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Giao thông vận tải, Trung tâm Y tế quận Hải Châu…”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận