Đà Nẵng ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp dịch vụ công do UNDP tài trợ

Đà Nẵng ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp dịch vụ công do UNDP tài trợ

Theo thông tin từ UBND thành phố Đà Nẵng: Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam tài trợ gần 420 triệu đồng để triển khai dự án “Xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Theo đó, Dự án được triển khai tại Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng trong năm 2018. Mục tiêu của dự án là xây dựng một Chatbot (trợ lý ảo) sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để tự động trả lời, giải đáp các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp về thông tin dịch vụ công tại Đà Nẵng; qua đó giảm bớt sự hỗ trợ trực tiếp từ con người, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành của Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng; góp phần đáp ứng nhu cầu tương tác giữa người dân đối với thành phố, đẩy mạnh hiệu quả ứng dụng CNTT trong lĩnh vực hành chính công; đồng thời giúp cho thông tin trở nên minh bạch và dễ tiếp cận hơn đối với tổ chức, người dân.

Dự án sẽ được phát triển thử nghiệm qua 2 giai đoạn với các hoạt động chính như cập nhật dữ liệu về lĩnh vực hành chính công vào Chatbot; xây dựng Chatbot hoạt động trên nền tảng Facebook Messenger; và thí điểm vận hành, cho phép Chatbot hoạt động trên Cổng thông tin dịch vụ công của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp dịch vụ công do UNDP tài trợ

Việc ứng dụng Chatbot tại Trung tâm thông tin dịch vụ công được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho nhân viên của trung tâm,

Việc ứng dụng Chatbot tại Trung tâm thông tin dịch vụ công được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho nhân viên của trung tâm, đặc biệt vào những thời điểm mà nhu cầu tương tác của người dân tăng cao. Ngoài ra, người dân sẽ cảm thấy thoải mái và tiện dụng hơn khi giao tiếp với chính quyền thông qua Chatbot.

Thông qua ứng dụng Chatbot, chính quyền còn có thể phát đi các thông điệp cần gửi đến người dân, như thông tin về các chủ trương, chính sách mới, quan trọng, các sự kiện lớn của thành phố hoặc thông tin trong trường hợp khẩn cấp như bão lũ, thiên tai… để người dân biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận