Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016

Cán bộ, giảng viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội giới thiệu thông tin tuyển sinh cho các em học sinh tại "Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016" diễn ra ngày 13/3/2016 tại Hà Nội. (Nguồn ảnh: hust.edu.vn)

Phương án tuyển sinh đại học chính quy năm 2016 của Đại học Bách khoa Hà Nội vừa được trường chính thức công bố.

Theo đó, năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội là hơn 6.100 chỉ tiêu cho 23 nhóm ngành với 45 ngành đào tạo cùng 12 chương trình đào tạo quốc tế. Trong đó, chỉ tiêu dự kiến của các nhóm ngành KT21 (Kỹ thuật điện tử truyền thông); KT 22 (Kỹ thuật máy tính, Truyền thông và mạng máy tính, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, CNTT); KT 23 (Toán - Tin); KT 24 ( Kỹ  thuật điện-điện tử, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa); và KT 33 (Kỹ  thuật in và truyền thông) lần lượt là 530, 440, 100, 530 và 50 sinh viên. Chỉ tiêu của nhóm ngành CN2 gồm 4 ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật điện tử-truyền thông, Công nghệ kỹ thuật điện-điện tử và CNTT là  460 sinh viên.

Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016
Đại học Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh 2016

Chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến vào  23 nhóm ngành với 45 ngành đào tạo của trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2016.

Đại học Bách khoa Hà Nội cũng cho biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hơn 6.100 sinh viên hệ đại học chính quy năm 2016 nêu trên đã bao gồm 100 chỉ tiêu liên thông từ cao đẳng chính quy của trường lên Cử nhân công nghệ và 150 chỉ tiêu tuyển thẳng cho các đối tượng học sinh đạt giải cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc và dự bị dân tộc.

Năm 2016 là năm thứ hai Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi THPT quốc gia để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng. Cũng như năm ngoái, năm nay Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016 tại các cụm thi trên cả nước do các trường đại học chủ trì. Tổ hợp môn xét tuyển vẫn là các môn thuộc các khối thi truyền thống của trường (A, A1, D1) và các tổ hợp ba môn khác (Toán-Hóa-Anh, Toán-Hóa-Sinh). Môn Toán được chọn là môn thi chính (hệ số 2) khi xét tuyển vào các nhóm ngành kỹ thuật-công nghệ (mã KT và CN).

Theo hướng dẫn của Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh được phép đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo nhóm ngành vào trường (gọi tắt là nguyện vọng ngành). Việc phân ngành (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện sau năm học thứ nhất trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên. Trường cũng bổ sung thêm các nhóm lớn (KT1x, KT2x, KT3x, KT4x, KT5x và KQx) nhằm tăng thêm khả năng lựa chọn nguyện vọng cho thí sinh.

Cụ thể, thí sinh có thể đăng ký 2 nhóm ngành, ví dụ (1) BKA.KT11 và (2) BKA.KQ1. Việc xét tuyển sẽ theo mức ưu tiên của nguyện vọng từ cao xuống thấp. Đồng thời, thí sinh cũng có thể đăng ký nguyện vọng vào nhóm ngành lớn để tăng khả năng trúng tuyển, ví dụ: (1) BKA.KT21 và (2) BKA.KT1x. Nếu thí sinh không đạt điểm chuẩn nguyện vọng 1 vào KT21, khi đó trường sẽ ấn định cho thí sinh nguyện vọng 2 vào một trong các nhóm ngành thuộc KT1x (KT11,…, KT14) phù hợp nhất với kết quả thi của thí sinh.

Bên cạnh đó, năm 2016 là năm thứ ba Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện sơ loại các thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường. Điều kiện sơ loại năm nay là thí sinh đăng ký xét tuyển phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 3 môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên. Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT (bản gốc) của thí sinh trúng tuyển khi đến trường làm thủ tục nhập học.

Ngày 13/3 vừa qua, trong khuôn khổ “Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016”, bên cạnh hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về ngành nghề, chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội còn tổ chức chương trình “Bách khoa - Open Day 2016” với chủ đề “Khám phá Bách khoa” giúp cho các học sinh và phụ huynh có cơ hội tìm hiểu thực tế môi trường học tập, cơ sở vật chất của trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận