Dàn sếp cũ Twitter giàu to vì bị tỉ phú Elon Musk sa thải

Dàn sếp cũ Twitter giàu to vì bị tỉ phú Elon Musk sa thải

Tỉ phú công nghệ Mỹ sau nhiều lùm xùm cuối cùng đã hoàn tất thương vụ thâu tóm mạng xã hội khổng lồ Twitter với giá 44 tỉ USD.

Theo tờ New York Times, dù chỉ chính thức tiếp quản công ty vào ngày 28-10 nhưng tỉ phú sinh năm 1971 được cho là đã sa thải 4 lãnh đạo cấp cao của Twitter. 

Cụ thể, các "nạn nhân" gồm: Giám đốc Điều hành Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde và Giám đốc Khách hàng Sarah Personette.

Dàn sếp cũ Twitter “giàu to” vì bị tỉ phú Elon Musk sa thải - Ảnh 1.

Vừa tiếp quản Twitter, tỉ phú Elon Musk đã sa thải loạt nhân sự cấp cao. Ảnh: The Verge

Tiết lộ từ chuyên trang Business Insider cho hay các sếp của Twitter bị sa thải ngay lập tức nhận được những khoản bồi thường khủng. Thực tế, giữa họ với công ty đã ký với nhau các điều khoản về trường hợp "thay đổi quyền kiểm soát".

Theo đó, nếu Twitter "thay chủ" nhưng họ bị sa thải thì sẽ nhận được một số tiền bồi thường thôi việc nhất định. Lượng cổ phiếu họ nắm giữ cũng được thanh toán ngay lập tức mà không cần chờ đến đúng thời hạn như thỏa thuận trước đó.

Nguồn tin cho hay CEO Parag Agrawal sẽ nhận được khoản thanh toán 38,7 triệu USD, phần lớn nhờ vào việc thanh toán toàn bộ cổ phiếu đang giữ khi ông bị sa thải. Giám đốc Tài chính Ned Segal nhận được khoản bồi thường 25,4 triệu USD. Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde rời Twitter với số tiền 12,5 triệu USD. Cuối cùng, Giám đốc Khách hàng Sarah Personette nhận được 11,2 triệu USD tiền bồi thường sa thải.

Các nhân sự cấp cao của Twitter bị tỉ phú Elon Musk sa thải nhận được số tiền bồi thường tổng cộng lên tới 88 triệu USD và đây là số tiền bồi thường cao chưa từng thấy trong các vụ từng bị tỉ phú Mỹ cho nghỉ việc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận