Dat Bike: Startup xe điện từng lên sóng Shark Tank vừa gọi thành công 5,3 triệu USD vốn đầu tư

Dat Bike: Startup xe điện từng lên sóng Shark Tank vừa gọi thành công 5,3 triệu USD vốn đầu tư

Dat Bike, startup xe máy điện Việt Nam, vừa công bố gọi vốn thành công 5,3 triệu USD tại vòng Series A do quỹ Jungle Ventures dẫn đầu cùng sự tham gia của Wavemaker Partners.

Theo đó, tổng số vốn huy động của công ty kể từ khi thành lập chính thức cán mốc 10 triệu USD. Dat Bike dự định sử dụng khoản đầu tư mới này vào phát triển công nghệ, quy mô sản xuất, mở rộng ra các thành phố lớn và đô thị loại 1 trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam Việt Nam, đồng thời tuyển dụng những nhân tài hàng đầu.

Dat Bike: Startup xe điện từng lên sóng Shark Tank vừa gọi thành công 5,3 triệu USD vốn đầu tư - Ảnh 1.

Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh Sơn, nhà sáng lập Dat Bike đã mang ý tưởng về dòng xe máy điện thân thiện với môi trường lên chương trình Shark Tank Việt Nam. Thời điểm đó, Shark Bình cho biết xe máy điện là xu hướng, nhưng nói thêm với CEO Cảnh Sơn rằng "sẽ ai không mua xe của em đâu".

"Những gì em đang làm về mặt kinh doanh, về mặt thị trường hơi sai, nhầm thời điểm, nhầm sản phẩm, anh còn chưa nói đến định giá và mọi thứ. Anh khuyên em hãy nên làm một cái gì đó khác".

Dat Bike: Startup xe điện từng lên sóng Shark Tank vừa gọi thành công 5,3 triệu USD vốn đầu tư - Ảnh 1.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của Shark Bình, kể từ đó, Dat Bike liên tục phát triển, hướng tới mục tiêu lớn hơn là thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện giao thông xanh tại Đông Nam Á, chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng sang xe máy điện.

Theo CEO Nguyễn Bá Cảnh Sơn, lợi thế cạnh tranh của xe Dat Bike nằm ở sức mạnh ngang ngửa với xe máy xăng. Dòng xe đầu tiên của Dat Bike - Weaver mạnh mẽ gấp 3 lần (5kW so với 1.5KW) và đi được quãng đường gấp đôi (100km so với 50km) so với hầu hết các xe máy điện cùng phân khúc giá.

Năm 2021, Dat Bike ra mắt dòng xe thứ hai Weaver 200 đi được gấp đôi quãng đường (200km) và mạnh mẽ hơn nữa (6kW) nếu so với Weaver. Bên cạnh đó, thời gian sạc pin cũng được rút ngắn xuống 1 giờ cho 100 km và 3 giờ sạc đầy cho quãng đường 200km, trong khi các xe máy điện thông thường khác cần đến 6-8 giờ sạc.

Từ khi ra mắt dòng Weaver 200 (tháng 11/ 2021), Dat Bike đã nhận được phản ứng rất tích cực từ phía khách hàng, doanh thu tăng gấp 10 lần mặc dù thời gian chờ giao nhận xe lên tới 4 tháng. Công ty cũng đã mở một showroom trưng bày tại Hà Nội vào tháng 4/2022 và sẽ sớm mở thêm một cửa hàng nữa tại Đà Nẵng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Dat Bike: Startup xe điện từng lên sóng Shark Tank vừa gọi thành công 5,3 triệu USD vốn đầu tư - Ảnh 2.

Nhà sáng lập, kiêm CEO của Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn.

Nhà sáng lập, kiêm CEO Dat Bike Nguyễn Bá Cảnh Sơn chia sẻ về vòng gọi vốn vừa qua: "Dat Bike tự hào là đơn vị tiên phong trên hành trình tái định hướng phương tiện giao thông tại khu vực Đông Nam Á. Với những bước tiến đã đạt được cho tới nay, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để sản xuất ra những phương tiện giao thông chạy bằng điện có hiệu suất hoạt động ngang bằng và tốt hơn các phương tiện chạy bằng xăng. Dat Bike hiện đang đại diện cho dòng xe máy điện hiệu suất cao, có thiết kế độc đáo với giá cả phải chăng tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào tiếp tục được hợp tác với Jungle Ventures để phát triển mở rộng ra khắp Việt Nam".

My Trần, Phó Chủ tịch Jungle Ventures cho biết thêm: "Ngành công nghiệp xe hai bánh trị giá 25 tỷ đô la Mỹ ở Đông Nam Á đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của điện khí hóa. Quyết tâm của ông Sơn trong nỗ lực điện khí hóa thị trường xe hai bánh tại Đông Nam Á phần lớn được thúc đẩy bởi sự nhận thức sâu sắc về mối đe dọa to lớn của xe chạy xăng đối với môi trường và từ lợi thế về hiệu suất chưa ai sánh kịp của Dat Bike. Chúng tôi vô cùng tự hào được đồng hành với Dat Bike với tư cách là người dẫn đầu tạo ra những thay đổi tại khu vực và định hình chuẩn mực mang tính toàn cầu đối với dòng xe máy điện hiệu suất cao".

Dat Bike đã và đang hoàn thiện nhanh chóng đội ngũ lãnh đạo công ty. Cụ thể, ông Andrzej Bialasiewicz - môt chuyên gia Marketing dày dạn kinh nghiệm, từng làm việc tại Carlsberg, SABMiller, và Reckitt Benckiser đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing; Ông Hà Trương – một nhà thiết kế kỳ cựu về xe điện tại Việt Nam hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Thiết kế; và ông Minh Phạm – nguyên Giám đốc Chiến lược sản phẩm của Yamaha Việt Nam hiện là Trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Dat Bike.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận