Đây là lý do bạn nên ăn côn trùng

Đây là lý do bạn nên ăn côn trùng

Đối với phần lớn người phương Tây và Việt Nam, ăn côn trùng là chuyện kinh dị, bất bình thường. Cảm nhận đó có lẽ xuất phát từ nhận thức côn trùng là những sinh vật dơ bẩn, hôi hám, độc hại.

Tuy nhiên nếu đứng trên phương diện dinh dưỡng, côn trùng lại có cùng thành phần dinh dưỡng như thịt bò và các loại gia súc. Tùy vào chủng loại, côn trùng có thể chứa tới 80% protein, đồng thời là nguồn chất béo, chất xơ, vitamin (đặc biệt là vitamin B), các chất vi lượng và chất khoáng (như sắt và kẽm).

Đây là lý do bạn nên ăn côn trùng

Ngoài ra, nuôi côn trùng để làm thực phẩm cũng ít gây hại tới môi trường hơn các nông trại gia súc. Vì côn trùng thải ra ít khí nhà kính hơn, chúng cũng tốn ít diện tích, nước và thức ăn hơn. Về góc độ kinh tế, nuôi côn trùng còn giúp cải thiện cuộc sống cho người dân ở các nước nghèo. Bởi nông trại nuôi côn trùng có quy mô nhỏ, đem lại năng suất cao, dễ quản lý và chi phí rẻ hơn.

Côn trùng cũng có thể là nguồn cung cấp thức ăn dồi dào cho gia súc. Và chúng có thể tiêu thụ phế phẩm nông nghiệp, như vỏ các loại rau củ. Nếu không có côn trùng, những thứ đó sẽ trở thành rác thải nông nghiệp.

Clip của TedEd đã được VnReview Việt hóa

Có rất nhiều ưu điểm như vậy nhưng khi đối diện với một đĩa dế chiên, hầu hết mọi người sẽ ngần ngại. Họ hình dung chân và râu dế bị mắc vào kẽ răng của mình. Nhưng hãy nghĩ rằng tôm hùm trông giống một con côn trùng cỡ lớn với nhiều chân và râu. Trước đây, tôm hùm cũng từng bị xem như một món ăn kinh dị, rẻ tiền nhưng nay đó là một món ăn hạng sang. Và liệu sự thay đổi này có xảy ra với côn trùng?

G.L

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận