Điều chỉnh quy hoạch khu Phần mềm thuộc khu công nghệ cao Hòa Lạc

Điều chỉnh quy hoạch khu Phần mềm thuộc khu công nghệ cao Hòa Lạc

Điều chỉnh quy hoạch khu Phần mềm thuộc khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc công bố quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu phần mềm - Khu CNC Hòa Lạc.

Hôm nay, ngày 6/4/2016, tại huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội, Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc tổ chức lễ công bố công khai quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu Phần mềm thuộc khu CNC Hòa Lạc.

Khu CNC Hòa Lạc - khu CNC đầu tiên của Việt Nam là một dự án trọng điểm của Chính phủ Việt Nam với mục tiêu phát triển ngành CNC cũng như năng lực nghiên cứu và phát triển của đất nước. Quy hoạch tổng thể của khu CNC Hòa Lạc được xây dựng trên diện tích 1.586 ha, với 8 khu chức năng chính gồm: khu GD&ĐT, khu Nghiên cứu và triển khai, khu phần mềm, khu công nghiệp CNC, khu rung tâm, khu dịch vụ tổng hợp, khu nhà ở, Khu giải trí và thể dục thể thao.

Phó trưởng Ban quản lý khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Văn Cường cho biết, để triển khai quy hoạch chung, cuối tháng 12/2009, Ban quản lý đã phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu phần mềm. Tuy nhiên sau 6 năm triển khai xây dựng, đồ án quy hoạch chi tiết 1/2000 khu Phần mềm đã bộc lộ nhiều bất cập, cần phải được tiếp tục nghiên cứu và rà soát điều chỉnh.

Cũng theo ông Cường, Ban quản lý đã mời Liên danh Tổng công ty tư vấn xây dựng Việt Nam và Công ty TNHH Group&Asia nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch cùng với sự phối hợp thẩm định, góp ý kiến của các Sở, ngành, chuyên gia hàng đầu trong ngành Quy hoạch kiến trúc đô thị. Ngày 17/6/2015, Trưởng Ban quản lý đã ký quyết định phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu phần mềm - Khu CNC Hòa Lạc.

Điều chỉnh quy hoạch khu Phần mềm thuộc khu công nghệ cao Hòa Lạc

Quy hoạch khu Phần mềm - khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Khu Phần mềm là khu chức năng quan trọng của khu công nghệ cao Hòa Lạc, được quy hoạch để bố trí các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phần mềm, cung cấp các dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh liên quan đến CNTT. 

Theo đại diện khu CNC Hòa Lạc, khu Phần mềm được điều chỉnh theo hướng phân chia lại các khu đất làng nghề có quy mô hợp lý đảm bảo hiệu quả sử dụng đất và thu hút được các doanh nghiệp có quy mô khác. Có diện tích 70,7 ha, khu phần mềm được bố trí tại khu bán đảo và xung quanh được bao bọc bởi hồ Tân Xã.

Trong đó, các làng công nghệ có hình thức đa dạng nhưng theo phong cách thống nhất trên các trục tuyến đường. Kiến trúc công trình đảm bảo phù hợp điều kiện khí hậu, tiết kiệm năng lượng. Hàng rào có hình thức thoáng nhẹ, không bịt kín. Tổ chức không  gian các nhóm làng công nghệ sinh động, gắn với không gian cây xanh, sân vườn cảnh quan, không gian vui chơi, nghỉ ngơi, tiện ích cộng đồng… tạo môi trường làm việc có chất lượng cao cho người lao động.

Lõi cây xanh trung tâm là không gian cảnh quan quan trọng của khu vực quy hoạch. Các công trình được bố trí xen giữa không gian cây xanh, mặt nước bao quanh tạo thành các nhóm độc lập có quy mô linh hoạt cho các nhà đầu tư. Mỗi làng công nghệ được tổ chức với các công trình, mạng đường, cây xanh, sân vườn khác nhau tạo nên đặc trưng riêng. Toàn bộ tổng thể khu phần mềm hòa nhập trong một không gian cây xanh sinh thái của hồ Tân Xã.

Ông Cường chia sẻ: “Với khát vọng trở thành "Thung lũng Silicon" tại Việt Nam, đồ án quy hoạch là cơ sở để tạo dựng một khu sản xuất phần mềm hoàn chỉnh, hiện đại đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật không gian kiến trúc cảnh quan, khớp nối với các phân khu lân cận và hệ thống hạ tầng khung của Khu CNC Hòa Lạc, đầy đủ các yếu tố thu hút đầu tư, có môi trường tốt cho các nhà đầu tư tôi ưu hóa sản phẩm, tạo giá trị gia tăng cao góp phần đưa định hướng Quốc gia khởi nghiệp thành hiện thực”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận