Doanh nghiệp nên lựa chọn tên miền .com để hội nhập quốc tế

Doanh nghiệp nên lựa chọn tên miền .com để hội nhập quốc tế

Hội thảo “Kinh doanh trực tuyến - từ tên miền tới website cho doanh nghiệp” vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, sáng 25/3/2016. Hội thảo nhằm mục tiêu cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông tin về tiềm năng to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam đã thu hút 200 người tham dự, gồm đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hiệp hội doanh nghiệp then chốt tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh lân cận, cùng với các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại và phát triển thương mại điện tử.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Xuân Bích Thoại, Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Vũng Tàu chia sẻ: “Người tiêu dùng đang dần xa rời máy vi tính. Việc sử dụng các thiết bị di động nhỏ gọn và cho phép người dùng truy cập mạng 24/7 đang gia tăng. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải tìm cách để đáp ứng nhu cầu này, đồng thời theo kịp các xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động mới nhất để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh”.

kinh doanh trên di động

Toàn cảnh hội thảo tại Vũng Tàu. Ảnh: P. Hiền

Đồng quan điểm nêu trên, ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam - nhà đăng ký tên miền và cung cấp dịch vụ lưu trữ website đã có nhiều uy tín tại Việt Nam - nhấn mạnh: "Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website di động thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền thân thuộc và tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng thêm được sự tín nhiệm của mình. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đó là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Để xây dựng một hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể vươn xa ra thị trường quốc tế thì tên miền .com chính là lựa chọn phù hợp".

Theo Báo cáo Thương mại điện tử trên nền tảng di động Việt Nam năm 2014, Việt Nam có 134 triệu thuê bao di động với hơn 11,6 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong năm 2014. 39% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong đó 34% truy cập Internet qua các thiết bị di động. Do vậy, Việt Nam đã được công nhận là thị trường bùng nổ của thương mại điện tử di động.

Còn theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2015, chỉ có 26% các website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động trong khi 43% doanh nghiệp báo cáo có doanh thu tăng nhờ thiết lập hiện diện trực tuyến.

Thương mại điện tử trên nền tảng di động vẫn tiếp tục phát triển tại các thị trường mới nổi. Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang ngày càng tận dụng nhiều hơn các thiết bị di động để tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có sự chuẩn bị cho sự chuyển đổi sang nền tảng di động để đảm bảo khả năng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận