Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm nhân lực IT  Đà Nẵng

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm nhân lực IT Đà Nẵng

Từ sự thiếu hụt nguồn nhân lực cùng nhu cầu tăng cao về nhân lực công nghệ mới, một số doanh nghiệp Nhật Bản đã chuyển hướng sang thị trường nước ngoài. Đà Nẵng là một trong những thành phố đang có sức hấp dẫn đối với doanh nghiệp IT Nhật Bản.

Cuộc thi IdeaHunter 2018 do Công ty Cổ phần Tin học và Xuất – Nhập khẩu BAP phối hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng tổ chức từ ngày 03 đến 06/10, tại thành phố Đà Nẵng, là sân chơi để các lập trình viên được kết nối với những ý tưởng sáng tạo, cùng nhau tạo ra những sản phẩm tiềm năng, góp phần biến những ý tưởng đó trở thành những sản phẩm công nghê có tính ứng dụng thực tiễn cao. Đồng thời, qua cuộc thi Ban tổ chức mong muốn truyền cảm hứng cho cộng đồng công nghệ miền Trung nói riêng và cộng đồng công nghệ trên cả nước nói chung, góp phần tạo nên làn sóng mới trong giới khởi nghiệp công nghệ.

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm nhân lực IT  Đà Nẵng

Các doanh nghiệp IT Nhật Bản mong muốn tìm kiếm nguồn nhân lực IT Đà Nẵng.

Điều đặc biệt tại cuộc thi này, các nhà tài trợ kim cương và tài trợ đồng cho cuộc thi đều là những doanh nghiệp IT Nhật Bản.

Ông Murai Kiyotsuku, CEO Dokidoki Groove Works (nhà tài trợ kim cương) cho biết: "Dokidoki Groove Works là doanh nghiệp Nhật Bản chuyên sản xuất và phát hành game. Ngoài việc phát triển những game độc quyền mang thương hiệu riêng của mình, chúng tôi cũng tiếp nhận rất nhiều đơn hàng từ những ông lớn trong ngành game của Nhật Bản. Từ sau khi thành lập cho đến nay công ty đã phát triển rất nhanh, từ việc tạo ra những game gây bão trên thị trường cho đến sự chu đáo trong việc vận hành công ty. Tuy nhiên, Công ty đang thiếu nhân lực IT. Vì vậy, từ tháng 2 năm 2018 công ty bắt đầu mở rộng hoạt động sang nước ngoài, điểm đầu tiên đó chính là Đà Nẵng".

Ông Murai Kiyotsuku đánh giá cao tinh thần cầu tiến của nhân lực CNTT Đà Nẵng, tuy nhiên ông cho rằng nguồn nhân lực IT tại Đà Nẵng đang rất “hot”. Nhiều doanh nghiệp IT cạnh tranh khốc liệt để thu hút nguồn nhân lực này. Là một công ty mới thành lập ở Đà Nẵng, công ty đang tìm kiếm những ứng viên thích hợp để có thể mở rộng hoạt động và phát triển quy mô công ty lên tầm cao mới.

Ông Kawabe, CEO Công ty Fanvader (cũng là nhà tài trợ kim cương của IdeaHunter 2018) cho rằng: "Các doanh nghiệp Nhật đang rất thiếu các kỹ sư CNTT về blockchain, AI… Trong khi đó, nhân lực luôn là thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là những công nghệ mới. Vì vậy, công ty mong muốn nhân cơ hội này tìm kiếm, khai thác nguồn nhân lực đó. Thực ra nguồn nhân lực này ở TP Hồ Chí minh nhiều hơn ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, Đà Nẵng có nhiều doanh nghiệp cùng hỗ trợ trong việc đẩy mạnh hệ sinh thái công nghệ thông tin. Vì vậy, tôi chọn Đà Nẵng làm điểm dừng chân để phát triển doanh nghiệp của mình. Chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng chuẩn của công ty Nhật Bản hướng đến phát triển thị trường nước ngoài".

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm nhân lực IT  Đà Nẵng

IdeaHunter 2018 thu hút hơn 1000 khách tham quan cùng 100 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết

Tính đến tháng 6/2018, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã có hơn 160 doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư và đăng ký hoạt động, trong đó có trên 65 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Một số doanh nghiệp CNTT Nhật Bản đã thành công và có thương hiệu tại Đà Nẵng và Việt Nam như NeoLab, Nippon Seiki, Mabuchi Motor, Asian Tech... Đồng thời, Nhật Bản là thị trường quan trọng nhất trong xuất khẩu phần mềm Đà Nẵng, doanh thu thị trường Nhật Bản chiếm đến 36% trong tổng doanh thu ngành CNTT của TP Đà Nẵng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận