Doanh số máy tính bảng sụt giảm trầm trọng

Doanh số máy tính bảng sụt giảm trầm trọng

Mặc dù quý III/2015, thị trường máy tính bảng tăng trưởng 23,9% so với năm ngoái, đạt sản lượng 65,34 triệu máy bán ra, nhưng sự sụt giảm trong 3 tháng cuối năm 2015, trong đó bao gồm cả mùa mua sắm, cho thấy một bức tranh chân thực hơn về tình hình của thị trường thiết bị này.

Apple iPad Air 2 giúp Apple có được doanh số 16,1 triệu máy bán ra từ tháng 10 đến hết tháng 12. Thành tích trên một phần nhờ vào việc quảng cáo rầm rộ trên các kênh bán lẻ. Các nhà sản xuất máy tính bảng giá rẻ đã bán được 20,3 triệu máy trong quý IV, giảm 5% so với quý III.

Tuy nhiên, đáng chú ý trong bức tranh thị trường máy tính bảng là sự thể hiện của Huawei - lần đầu tiên một hãng Trung Quốc vượt mặt Asus, thương hiệu Đài Loan, về lượng máy tính bảng được phân phối trên toàn cầu. Ngoài Apple, các nhà sản xuất khác đã xuất kho 28,94 triệu máy tính bảng trong quý IV/2015, tăng 6,4% so với cùng kì năm 2014. Đối thủ của Apple, Samsung năm qua tập trung nhiều vào máy tính bảng giá rẻ 7 inch và 9,6 inch, tuy nhiên chiến lược này không cho kết quả khả quan.

Theo VnExpress.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận