Doanh thu Q1 của Samsung tăng kỷ lục nhờ smartphone và chip

Doanh thu Q1 của Samsung tăng kỷ lục nhờ smartphone và chip

Samsung vừa qua đã công bố kết quả tài chính trong quý đầu tiên của năm 2022 và công ty tự hào tiết lộ mức doanh thu kỷ lục trong ba quý liên tiếp. Doanh thu Q1/2022 của Samsung đạt 77.8 nghìn tỉ KRW (khoảng 61.19 tỉ USD). 

Lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 14,12 nghìn tỷ KRW (khoảng 11.10 tỉ USD), tăng 51% so với một năm trước đó, với bộ phận Device Experience (DX) đạt doanh thu cao nhất kể từ năm 2013.

Doanh thu Q1 của Samsung tăng kỷ lục nhờ smartphone và chip - Ảnh 1.

Mảng kinh doanh điện thoại di động đóng góp đáng kể (khoảng 3,82 nghìn tỷ KRW) vào lợi nhuận chung của công ty. Samsung tiết lộ những con số này là kết quả từ doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng flagship Galaxy S22, cũng như phản ứng tích cực đối với các mẫu smartphone 5G mới và doanh số bán ổn định của các sản phẩm trong hệ sinh thái thiết bị, bao gồm tablet, smartwatch và tai nghe.

Doanh thu Q1 của Samsung tăng kỷ lục nhờ smartphone và chip - Ảnh 2.

Mảng kinh doanh chip nhớ đã đạt doanh số bán hàng cao kỷ lục trong bối cảnh nhu cầu ổn định, đã đóng góp vào hơn một nửa (8,5 nghìn tỷ KRW) lợi nhuận hoạt động. 

Bộ phận Samsung Display cũng có thành tích tương tự nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ từ các nhà sản xuất smartphone lớn, đóng góp 1,1 nghìn tỷ KRW (khoảng 881 triệu USD) vào lợi nhuận hoạt động của Samsung. Nhu cầu về Neo QLED và TV màn hình lớn cũng giúp bộ phận kinh doanh hình ảnh phát triển mạnh.

Trong quý tiếp theo và nửa cuối năm 2022, công ty Hàn Quốc sẽ ưu tiên củng cố vị thế của mình trong phân khúc smartphone cao cấp và mở rộng sản xuất chip.

Tham khảo: GSMArena

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận