Đồng sáng lập ethereum: Thị trường tiền ảo sẽ sụp

Đồng sáng lập ethereum: Thị trường tiền ảo sẽ sụp

Cụ thể, ông Hoskinson cho biết thị trường tiền thuật toán sẽ mạnh lên sau khi các đồng tiền thay thế bitcoin nhưng yếu ớt thất bại dần. “Ý kiến cá nhân của tôi là chúng ta sẽ thấy thị trường củng cố sau một đợt lao dốc”, ông Hoskinson cho biết. Chuyên gia này hiện điều hành doanh nghiệp nghiên cứu blockchain IOHK sau khi từ bỏ vai trò điều hành tiền thuật toán ethereum.
Một số loại tiền ảo thay thế cho bitcoin, trong đó có cardano - đồng tiền thuật toán do IOHK phát triển, tăng mạnh trong những tuần gần đây khi giới đầu tư tìm kiếm thêm các đồng tiền tiềm năng ngoài bitcoin. Điều này giúp ripple có thời gian ngắn trở thành đồng tiền phổ biến thứ nhì thế giới, dẫn trước ethereum.
Blockchain là công nghệ đứng sau các đồng tiền thuật toán, ghi lại toàn bộ giao dịch của một đồng tiền ảo vào sổ cái phân tán thay vì một máy chủ tập trung. Giá trị của các đồng tiền thuật toán ít được biết đến tăng mạnh trong vài tuần qua, đưa tổng vốn hóa thị trường tiền ảo lên hơn 730 tỉ USD tính đến hôm nay 9.1.
Dù vậy, ông Hoskinson thể hiện lo ngại về nhiều dự án tiền thuật toán “không thực tế” đang xuất hiện ngày càng nhiều: “Điều sắp xảy ra là nhiều dự án không có yếu tố cơ bản mạnh mẽ, không có công nghệ tốt, hay chỉ là các dự án thiếu thực tế, cuối cùng sẽ vấp phải một bức tường lớn mà không cách nào vượt qua được. Nó sẽ vỡ tung và bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều đồng tiền ảo thất bại”.
Song doanh nhân này nói thêm rằng nhiều dự án tiền thuật toán sẽ không sớm sụp đổ vì họ đang có nguồn lực tài chính vững. “Vấn đề là rất nhiều người trong số họ có nhiều tiền. Thật khó để thất bại khi bạn chỉ phải bỏ ra 5 triệu USD hay 10 triệu USD trong khi có đến 1 tỉ USD”, ông Hoskinson nói.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận