Drone và smartphone giúp chống bệnh sốt rét ở Tanzania

Drone và smartphone giúp chống bệnh sốt rét ở Tanzania

Theo Engadget, mặc dù cuộc chiến chống bệnh sốt rét đã được cải thiện trong thời gian qua nhưng các cơ quan chức năng vẫn còn nhiều việc phải làm. Thay vì sử dụng thuốc xịt chống ấu trùng như truyền thống tốn kém và mất nhiều thời gian, việc sử dụng máy bay không người lái kết hợp smartphone hứa hẹn mang lại hiệu quả cao hơn.
Sự hợp tác của các tổ chức nói trên sẽ sử dụng drone (mà cụ thể là Phantom 3 của DJI) có thể bay quanh một cánh đồng lúa lớn trong 20 phút để thu thập dữ liệu và xử lý trong một buổi chiều. Nó có thể khám phá và hướng dẫn phun thuốc cho các vùng nguy cơ trong vòng vài giờ để ngăn ngừa sự bùng phát từ khi bắt đầu.
Khi dữ liệu hình ảnh được thu thập bởi drone, nó sẽ được gửi đến smartphone để hướng dẫn nhóm phun thuốc và theo dõi sự tiến bộ của việc tiêu diệt ấu trùng sốt rét. Một khi hoàn tất quá trình phun, người phun có thể tạo một đường viền cho các khu vực bị ảnh hưởng và báo cáo lại.
Tuy nhiên cũng có một số lo ngại với dự án này trước khi nó được triển khai rộng rãi. Đầu tiên, drone có thể gây ảnh hưởng đến động vật hoang dã khu vực nó hoạt động. Thứ hai, nó có thể tạo ra những mối lo ngại về tính riêng tư. Các nhà sáng tạo hy vọng làm quen với người dân để họ cảm thấy thoải mái hơn với công nghệ và ngăn ngừa những va chạm với hệ sinh thái khu vực.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận