DTT Eduspec trao thưởng cho đề tài quản lý điện thông minh của học sinh

DTT Eduspec trao thưởng cho đề tài quản lý điện thông minh của học sinh

DTT Eduspec trao thưởng cho đề tài quản lý điện thông minh của học sinh

Đại diện Công ty DTT Eduspec trao thưởng cho các học sinh là tác giả của 4 đề tài dự thi ViSEF 2016 khu vực phía Nam vận dụng STEM xuất sắc nhất. 

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học - ViSEF 2016 khu vực phía Nam được tổ chức tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai từ ngày 12 - 15/3/2016. Cuộc thi có 33 đơn vị tham gia, gồm 32 Sở GD&ĐT và 1 trường phổ thông năng khiếu của Đại học Quốc gia TP.HCM. Theo thông tin từ Ban tổ chức, tổng số dự án dự thi là 206 dự án, trong đó cấp THPT là 160 dự án của 279 học sinh; cấp THCS là 46 dự án của 79 học sinh. Các đề tài dự thi ở 19 lĩnh vực khoa học kỹ thuật, được các em học sinh thuyết trình, giới thiệu tại khuôn viên trường Đại học Đồng Nai.

Trong các đề tài dự thi ViSEF 2016 khu vực phía Nam, có nhiều đề tài thuộc chủ đề CNTT rất phù hợp với tiêu chí riêng về vận dụng STEM trong khoa học kỹ thuật như phần mềm hệ thống, phần mềm nhúng, xử lý dữ liệu, ngôn ngữ lập trình, máy thông minh, máy sinh học, các hệ thống giám sát điều khiển và các đề tài về IoT (Internet vạn vật)...

DTT Eduspec trao thưởng cho đề tài quản lý điện thông minh của học sinh

Học sinh Nguyễn Dương Kim Hảo của trưởng THCS Nguyễn Gia Thiều (TP.HCM), tác giả của đề tài về sản phẩm quản lý điện thông minh.

DTT Eduspec đã lựa chọn chấm giải và trao thưởng cho 4 đề tài ứng dụng STEM xuất sắc nhất tại ViSEF 2016 khu vực phía Nam, đó là các đề tài:  “Sản phẩm nghiên cứu phương pháp viết chữ bằng suy nghĩ sử dụng sóng điện não dành cho người khuyết tật” của học sinh Phan Quốc Thắng, trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM; “Quản lý điện thông minh” của học sinh Nguyễn Dương Kim Hảo, trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP.HCM; “Hệ thống cảnh báo xâm nhập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu” của nhóm học sinh Dương Duy Minh và Trình Minh Thư đến từ các trường THPT Lê Anh Xuân và THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre; “Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cây trồng trong nhà” của nhóm học sinh Trần Hữu Trí và Nguyễn Đình Nhật Tài của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long.

Các đề tài vận dụng STEM xuất sắc nêu trên đều là những đề tài có tính thực tiễn cao. Những nghiên cứu khoa học của các em học sinh này đều xoay quanh các vấn đề của cuộc sống, vận dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ để xây dựng các dự án thiết thực phục vụ con người trong đời sống xã hội.

Trước đó, tại cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia - ViSEF 2016 khu vực phía Bắc diễn ra tại TP.Hải Phòng từ ngày 5 - 8/3/2016, Công ty DTT Eduspec cũng đã chọn, trao giải cho các học sinh là tác giả của 9 đề tài đã vận dụng STEM xuất sắc nhất.

STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là việc trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận