Facebook lên kế hoạch hạn chế sự lây lan của video clickbait

Facebook lên kế hoạch hạn chế sự lây lan của video clickbait

Theo Neowin, video clickbait là dạng có nút phát giả mạo thường được sử dụng như là một phương tiện của kẻ phát tán thư rác, lừa người dùng nhấp vào liên kết đến các trang web giả mạo. Tương tự như vậy, người dùng đôi khi bị nhầm lẫn khi nhấp vào hình ảnh tĩnh có chất lượng thấp đặt dưới dạng video.
Vì vậy, để bảo vệ người dùng, Facebook sẽ tìm cách “hạ gục” những câu chuyện có đoạn video clickbait. Facebook cho biết điều này sẽ khiến các nhà xuất bản phải suy nghĩ lại chiến dịch của mình bằng cách giảm đáng kể các hành vi lan truyền video clickbait.
Cũng theo Facebook, hầu hết các trang sẽ không thấy những thay đổi đáng kể với nội dung phân phối trên News Feed, tuy nhiên các nhà xuất bản nên tham khảo thêm các chỉ dẫn của Facebook.
Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên Facebook thực hiện các mục tiêu nhằm giảm thiểu nội dung video clickbait.
Cách đây 1 năm, Facebook đã cập nhật News Feed bằng cách sử dụng một hệ thống xác thực dựa trên các cụm từ thường được dùng trong tiêu đề clickbait. Với hành động này, công ty muốn hạn chế một cách đáng kể sự lây lan của nội dung clickbait bằng cách kết hợp giữa phương pháp cũ lẫn mới lại với nhau.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận