Facebook phát triển kính thực tế tăng cường thông minh

Facebook phát triển kính thực tế tăng cường thông minh

Theo Business Insider, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook đã xem thực tế ảo và thực tế tăng cường (AR) là nền tảng điện toán lớn tiếp theo với khả năng thay thế điện thoại thông minh và máy tính cá nhân truyền thống.
Trước đó, Facebook đã mua Oculus với giá 2 tỉ USD vào năm 2014 và dự định chi hàng tỉ USD để phát triển công nghệ này.
Mới đây, một ứng dụng bằng sáng chế với tên gọi "màn hình dẫn sóng bằng máy quét hai chiều" (waveguide display with two-dimensional scanner) vừa được ba thành viên của bộ phận nghiên cứu Oculus - công ty con của Facebook về thực tế ảo - công bố.
Màn hình này giúp tăng cường tầm nhìn của môi trường thế giới thực với các phần tử được tạo ra bằng máy tính và có thể chứa trong một chiếc kính đeo mắt với bộ hiển thị giúp đưa thông tin đến mắt người dùng.
Kính thông minh đang được phát triển bởi Oculus, sẽ sử dụng một màn hình dẫn sóng để chiếu ánh sáng vào mắt của người đeo thiết bị thay vì dùng một màn hình hiển thị truyền thống. Kính thông minh sẽ có thể hiển thị hình ảnh, video và hoạt động với loa hoặc tai nghe được kết nối.
Bằng cách sử dụng công nghệ ống dẫn sóng, Facebook đang thực hiện một cách tiếp cận tương tự với tai nghe HoloLens AR của Microsoft và kính mắt bí ẩn đang được phát triển bởi startup Magic Leap do Google hậu thuẫn.
Điều này cũng không quá khó hiểu khi một trong những tác giả của bằng sáng chế là nhà khoa học về quang học Pasi Saarikko, dẫn đầu nhóm thiết kế quang học của HoloLens tại Microsoft trước khi gia nhập Facebook vào năm 2015.
Mặc dù kính thông minh của Facebook đang được phát triển, các thiết bị này sẽ không xuất hiện trên thị trường sớm. Michael Abrash, nhà khoa học hàng đầu của Oculus cho biết kính AR sẽ chưa thể thay thế điện thoại thông minh cho đến đầu năm 2022.
Facebook phát triển kính thực tế tăng cường thông minh  - ảnh 1

tin liên quan

Kính thông minh sẽ thay thế smartphone?
Nhà sáng lập HoloLens Alex Kipman và lãnh đạo Windows Insider Dona Sarkar cho rằng, kính thông minh có thể sớm vượt mặt smartphone trở thành sản phẩm quan trọng trên thị trường.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận