Facebook thách thức các ông lớn mảng nhạc trực tuyến

Facebook thách thức các ông lớn mảng nhạc trực tuyến

Theo Telegraph, thương vụ ký kết với Universal Music trị giá hàng trăm triệu USD này cho phép người dùng Facebook, Messenger, Instagram và Oculus Rift có thể chia sẻ và thưởng thức âm nhạc mà không cần lo lắng về vấn đề bản quyền.
Động thái này là bước đi đầu tiên của Facebook để cạnh tranh với những gã khổng lồ trong lĩnh vực truyền tải nhạc trực tuyến như YouTube. Thỏa thuận ban đầu sẽ cho phép người dùng chia sẻ âm nhạc mà không gặp nguy cơ vi phạm quyền tác giả, nhưng Facebook cho biết đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ âm nhạc cho phép truy cập vào một thư viện âm nhạc khổng lồ thông qua một loạt tính năng xã hội.
Ban đầu, người dùng có thể tải nội dung nhạc được cấp phép từ Universal Music, tạo ra các trải nghiệm cá nhân và tương tác với các nhạc sĩ thông qua các mạng xã hội khác nhau của Facebook. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ràng những "tính năng xã hội" mà Facebook đề cập liên quan đến trải nghiệm âm nhạc sẽ thực sự như thế nào.
Vào tháng 9 qua, Facebook tiếp cận một số hãng thu âm để tìm kiếm các hợp đồng cấp phép. Trong khi đó đối thủ cạnh tranh YouTube cũng đã ký thỏa thuận mới với các hãng thu âm lớn, hứa hẹn sẽ tăng cường kiểm soát nội dung sao chép trong tương lai.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận