FBI không phải tiết lộ cách bẻ khóa iPhone 5C

FBI không phải tiết lộ cách bẻ khóa iPhone 5C

Theo PhoneArena, Apple sẽ không bao giờ tìm ra chính xác công cụ bẻ khóa nào mà Cục Điều tra Liên bang Mỹ sử dụng sau khi một thẩm phán Mỹ đã bác đơn kiện từ Vice News, USA Today và Associated Press. Bộ ba này đã đệ trình một vụ kiện về Tự do Thông tin với mục đích tìm kiếm tên sản phẩm được sử dụng để mở khóa điện thoại và giá FBI thanh toán cho việc mua nó.
Mặc dù phía nguyên đơn có thể kháng cáo kết luận từ tòa án nhưng nhiều khả năng thông tin liên quan đến vụ mở khóa iPhone 5C sẽ được giấu kín.
Quay lại với vụ án, Farook bị buộc tội bắn chết 14 người trong một vụ thảm sát vào ngày 2.12.2015. Farook sau đó đã bị cảnh sát theo dõi và bắn chết trên đường phố San Bernardino. Trong cuộc khám xét nhà Farook, cảnh sát đã phát hiện iPhone 5C - chiếc điện thoại được khóa bảo mật khiến cơ quan pháp luật không thể xem thông tin chi tiết bên trong sản phẩm để phục vụ điều tra.
Sau đó, tòa án ra lệnh buộc Apple mở khóa điện thoại nhưng đã bị từ chối. CEO Tim Cook lúc đó cho rằng việc tạo ra công cụ bẻ khóa cửa hậu iPhone có thể đưa nó vào tay kẻ xấu và đe dọa đến an ninh khách hàng.
Nhiều tuần lễ sau, Apple và chính phủ Mỹ đã nhiều lần “đối đầu” nhau, bao gồm cả việc ông Donald Trump mạnh mẽ chỉ trích Apple không tuân theo lệnh tòa. Cuối cùng, chính phủ Mỹ đã có thể mở khóa điện thoại, tuy nhiên họ vẫn không tìm thấy các dữ liệu phục vụ cho cuộc điều tra. Nhiều tin đồn cho rằng FBI đã chi ra đến 1 triệu USD cho công cụ bẻ khóa này mặc dù mọi chi tiết vẫn chưa được xác nhận.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận