FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ

FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ

FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mô hình xây dựng Tổ hợp đại học và công viên phần mềm gắn kết hữu cơ giữa đào tạo nghiên cứu kiến thức trên giảng đường với đào tạo thực hành kỹ năng thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây là mô hình hiệu quả đối với đào tạo các lĩnh vực công nghệ mới nhất là công nghệ 4.0.

Thủ tướng cũng đề nghị, phân hiệu ĐH FPT tại Cần Thơ phải là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ đặc biệt là nhân lực số cho các lĩnh vực có dư địa tăng trưởng lớn như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch của đồng bằng sông Cửu Long và tiến tới là cho cả khu vực sông Mê Kông.

FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao mô hình xây dựng Tổ hợp đại học và công viên phần mềm gắn kết hữu cơ giữa đào tạo nghiên cứu kiến thức trên giảng đường với đào tạo thực hành kỹ năng thực tiễn

Với sự ra đời khu tổ hợp bao gồm đại học và công viên phần mềm, FPT mong muốn tạo ra môi trường thực tế để sinh viên vừa học tập vừa được tham gia vào thực tiễn ngành công nghiệp phần mềm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là nền tảng quan trọng giúp các sinh viên thực sự trở thành nguồn nhân lực giàu kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế, nhanh chóng bắt kịp với tốc độ phát triển xã hội trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Đồng thời, khi nhu cầu phát triển công nghệ cao tại Cần Thơ đang trở nên ngày càng cấp thiết, việc xây dựng và mở rộng quy mô của FPT tại đây sẽ tạo thêm hàng ngàn việc làm mới trong các ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin và các ngành kinh tế khác như du lịch, nông nghiệp công nghệ cao. FPT kỳ vọng sẽ góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, ổn định cho Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong đó, riêng Công ty phần mềm FPT Software dự kiến sẽ tuyển dụng thêm ít nhất 500 nhân sự mới tại Cần Thơ đến năm 2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT nhấn mạnh: Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu và Việt Nam đang có cơ hội vươn lên một tầm cao mới, trong đó nguồn nhân lực chất lượng cao đóng vai trò rất quan trọng. Với khát vọng giúp Việt Nam sớm có nguồn nhân lực chất lượng cao hùng hậu không chỉ về CNTT mà còn mở rộng ra mọi lĩnh vực như nông nghiệp công nghệ cao, du lịch… để đáp ứng cho sự phát triển của đất nước, FPT đã cho ra đời mô hình Tổ hợp giáo dục và Công viên phần mềm để vừa tiếp thu và phố biến tri thức, vừa chuyển giao công nghệ. Cần Thơ là điểm đến thứ 4 trên cả nước mà FPT xây dựng các Tổ hợp Giáo dục và Công viên phần mềm. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành lâu dài cùng với địa phương để xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ trẻ, trở thành trung tâm cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ, đặc biệt là nhân lực số cùng xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố thông minh, bắt kịp với xu hướng của cuộc cách mạng 4.0.”

Dự án Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT là tổ hợp giáo dục – công nghệ cao đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và có vốn đầu tư lên đến 1.170 tỷ đồng. Dự án có quy mô 17,4 ha, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên ĐH và 5.000 cán bộ nhân viên. Tính đến hết tháng 7/2018, Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1 với mức đầu tư trên 200 tỷ đồng.

Cụ thể, dự án đã hoàn thành tòa nhà Beta với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên, thư viện rộng 800 m2, hội trường 800 chỗ ngồi, sân bóng tiêu chuẩn rộng 4.500 m2, cùng công trình cảnh quan chung, cây xanh và hồ sen…

Theo kế hoạch, năm 2019, dự án tiếp tục triển khai xây dựng tòa nhà Gama với diện tích sử dụng 12.000 m2, trường THPT nội trú và khu ký túc xá, tòa nhà căng tin cùng các khu thể thao khác và sau đó sẽ khởi công xây dựng khu công viên phần mềm FPT.

FPT khai trương Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm nghìn tỷ tại Cần Thơ

Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ

Dự án Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ là công trình thứ 4 thuộc mô hình tổ hợp đại học và công viên phần mềm của Tập đoàn FPT. Trước đó, FPT đã sở hữu 3 công trình Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm trên toàn quốc, gồm có:

  • Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, TP Hà Nội với quy mô 400.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập của hơn 30.000 sinh viên và cán bộ nhân viên;
  • Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm tại Đà Nẵng với quy mô gần 110.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập cho hơn 15.000 sinh viên và cán bộ nhân viên;
  • Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm tại khu Công nghệ cao Quận 9, TP. Hồ Chí Minh với quy mô gần 100.000 m2, đáp ứng chỗ làm việc và học tập của hơn 22.000 sinh viên và cán bộ nhân viên.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận