FPT là công ty công nghệ duy nhất trong Top 50 của Forbes

FPT là công ty công nghệ duy nhất trong Top 50 của Forbes

FPT là công ty công nghệ duy nhất trong Top 50 của Forbes

Đại diện FPT nhận danh hiệu Top 50 tại lễ vinh danh năm 2015.

Đây là năm thứ 4 Forbes Việt Nam công bố danh sách "50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” và cũng là năm thứ 4 liên tiếp FPT có mặt tại giải thưởng uy tín này.

Theo tạp chí Forbes Việt Nam, các công ty lọt vào danh sách năm nay gồm những công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường, bao gồm cả những công ty lớn và công ty vừa và nhỏ thuộc 13 lĩnh vực, kể cả đa ngành.

Trong lĩnh vực công nghệ, FPT tiếp tục là công ty duy nhất với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt tương ứng là 40.003 tỷ đồng và 2.438 tỷ đồng trong năm 2015. Hiện FPT đã có mặt tại 19 quốc gia trên toàn cầu và có chi nhánh tại một số quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản, Singapore và một số quốc gia châu Âu. Doanh thu toàn cầu hóa của FPT luôn duy trì tăng trưởng ở mức 30-40% trong nhiều năm gần đây.

Kết thúc 4 tháng đầu năm 2016, FPT cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu hợp nhất và LNST đạt 11.524 tỷ đồng và 504 tỷ đồng. Đặc biệt, doanh thu và lợi nhuận từ thị trường nước ngoài sau 4 tháng của FPT tiếp tục tăng mạnh với 35% và 58% so với cùng kỳ, đạt tương ứng 1.689 tỷ đồng và 248 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Forbes, Top 50 có tổng giá trị vốn hóa 829.010 tỉ đồng, chiếm hơn 62,14%  tổng giá trị vốn hóa của toàn thị trường, tính đến hết ngày 16/05/2016. Tổng doanh thu của 50 công ty đạt 475.546 tỉ đồng, chiếm 37,77% tổng doanh thu toàn thị trường. Tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 53.482 tỉ đồng, chiếm 53,08% tổng lợi nhuận của cả thị trường.

“Danh sách xếp hạng những công ty niêm yết tốt nhất thị trường của Việt Nam lần thứ 4 phản ánh những thay đổi của nền kinh tế. Các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tiếp tục phát triển mạnh, trong khi ngành xây dựng, bất động sản tăng trưởng nhờ sự phục hồi của thị trường bất động sản. Lĩnh vực dầu khí năm nay không có công ty nào vào được danh sách, do giá dầu thấp tiếp tục cản trở tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của họ. Giá nhiều loại hàng hóa vẫn trong chu kỳ giảm khiến cho ngành cao su không có đại diện và ngành mía đường chỉ có một công ty là Thành Thành Công Tây Ninh”, bà Nguyễn Lan Anh, Thư ký tòa soạn Tạp chí Forbes Việt Nam cho biết.

Theo Tạp chí Forbes Việt Nam, danh sách được xây dựng dựa trên phương pháp xếp hạng công ty của tạp chí mẹ, có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp.

Năm nay, hầu hết các công ty có mặt trong danh sách niêm yết ở sàn giao dịch TP.HCM (HOSE), chỉ có năm doanh nghiệp niêm yết ở sàn Hà Nội (HNX). So với năm ngoái, danh sách năm nay có 10 gương mặt mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận